Xã hội

Vì sao Hội An thẳng thừng từ chối cáp treo hơn 2.000 tỷ?

06/07/2018, 11:10

Lãnh đạo TP Hội An vừa có văn bản gửi Công ty CP Tập đoàn NVN từ chối dự án cáp treo 2.000 tỷ...

Hoi-An-tu-choi-du-an-cap-treo-2.000-ty-1

Hội An từ chối cáp treo để bảo vệ cảnh quan của Di sản. Ảnh: Vĩnh Nhân

Theo UBND TP Hội An, thành phố đã làm việc với Công ty CP Tập đoàn NVN để xem xét đầu tư dự án theo đề xuất của công ty này. Tuy nhiên, theo phương án trình bày sơ bộ của phía công ty thì điểm đầu dự án sử dụng toàn bộ phần diện tích đất lúa mà thành phố đã có chủ trương giữ lại trong quy hoạch Khu công viên văn hóa đa chức năng thành phố. Đồng thời, các vị trí khác của dự án cáp treo cũng đã nằm trong quy hoạch của các nhà đầu tư khác.

Theo Chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Văn Dũng, với đặc thù bảo vệ không gian, cảnh quan của Di sản văn hóa thế giới, đô thị cổ cũng như phát triển Hội An là thành phố sinh thái - văn hóa - du lịch thì việc đầu tư tuyến cáp treo của công ty là không phù hợp.

Hoi-An-tu-choi-du-an-cap-treo-2.000-ty

Phối cảnh dự án cáp treo qua phố cổ Hội An

Trước đó, Công ty CP Tập đoàn NVN đề xuất làm cáp treo với điểm đầu từ phường Thanh Hà (TP Hội An) qua xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam). Dự án có tổng mức đầu tư 2.150 tỉ đồng.

Cụ thể, chiều dài toàn tuyến 7,6 km vắt qua 9 cột tháp có chiều cao từ 65 m đến 80 m với ba nhà ga, hai bãi đỗ xe. Dự án có công suất chuyên chở 1.300 đến 1.600 khách mỗi giờ. Thời gian đi suốt tuyến khoảng 21 phút/chuyến. 

Công ty CP Tập đoàn NVN cho rằng tuyến cáp treo đi vào hoạt động sẽ rút ngắn 1/3 đoạn đường khi đi từ TP Hội An sang Nam Hội An và sẽ là phương tiện giao thông giúp bà con vùng Duy Xuyên, Thăng Bình và Cẩm Kim đi Hội An trở nên thuận lợi hơn, đặc biệt trong mùa mưa lũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.