Quản lý

Vì sao hơn 100 ô tô lấn làn xe gắn máy cao tốc Long Thành chưa bị xử lý?

25/05/2019, 09:53

Camera Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn phát hiện 112 xe ô tô chạy vào làn xe gắn máy.

img
Xe của hãng Huy Hoàng chạy vào làn xe gắn máy bị camera phát hiện nhưng không bị xử lý

Ngày 25/5, ông Đoàn Văn Tấn - Phó giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn, cho biết sau khi lắp đặt hệ thống camera tại nút đường dẫn vào cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đã phát hiện rất nhiều trường hợp ô tô chạy vào làn đường xe gắn máy.

Cụ thể, trong tháng 4 hệ thống camera ghi nhận có 51 trường hợp ô tô chạy vào làn xe gắn máy. Tháng 5 phát hiện 61 trường hợp, tổng cộng là 112 trường hợp. Khi được hỏi những trường hợp này có được chuyển hình ảnh qua để Cục CSGT xử lý hay không? Ông Tấn cho biết khi xe đi vào đường cấm, Trung tâm sẽ cập nhật hình ảnh, ngày giờ chiếc xe vi phạm lên group của tổ phản ứng nhanh của thành phố, trong đó Cục CSGT cũng là thành viên để theo dõi chứ không gửi bằng văn bản qua.

Trong khi đó, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Đồng Thái Chiến, Phó phòng tuần tra kiểm soát, kiêm Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Đội 6), Cục CSGT (Bộ Công an), phụ trách tuần tra kiểm soát tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, cho biết chưa nhận được bất cứ văn bản hoặc hình ảnh nào từ Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn về tình trạng xe ô tô chạy vào làn đường xe gắn máy ở đoạn đường dẫn cao tốc Long Thành. Chỉ có một trường hợp qua phản ánh của báo chí, xe của hãng Hoa Mai chạy vào làn xe gắn máy, Cục CSGT đã liên hệ, yêu cầu tài xế đến làm việc, xác lập biên bản vi phạm và xử phạt tài xế 1 triệu đồng, tạm giữ GPLX 2 tháng.

Ngoài ra, có 58 trường hợp các tổ tuần tra kiểm soát phát hiện ô tô chạy vào làn đường xe gắn máy và đã lập biên bản xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Như vậy, việc xử phạt qua hình ảnh giữa 2 cơ quan này có độ “vênh” nhau?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.