Quản lý

Vì sao hơn 1.000 xe biển đỏ chuyển sang biển trắng?

17/03/2017, 10:45
image

Trong tháng 4/2017, trên 1.000 xe biển đỏ của doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng sẽ được chuyển sang biển trắng dân sự.

5

Xe biển đỏ của Doanh nghiệp Quân đội không làm nhiệm vụ quốc phòng sẽ được thay thế bằng biển trắng - (Ảnh minh họa)  

Trao đổi với Báo Giao thông về lý do bỏ biển đỏ với xe của doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng, Đại tá Trần Minh Đức, Cục trưởng Cục Xe – Máy, Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng) cho biết, trong tháng 4/2017, trên 1.000 xe biển đỏ của 27 doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng sẽ được đăng ký xong biển số dân sự.

Xe biển đỏ của doanh nghiệp Quốc phòng khi chuyển đổi sẽ đến cơ quan Công an để đăng ký lại biển số trắng theo đúng như quy trình đăng ký biển số xe dân sự.

"Các doanh nghiệp không còn làm nhiệm vụ quốc phòng thì biển số xe sẽ phải chuyển sang biển dân sự, nghĩa là chuyển từ biển đỏ sang biển trắng. Khi chuyển sang dân sự, Bộ Quốc phòng vẫn quản lý về phương tiện nhưng hoạt động biển số, hoạt động bên ngoài thì là biển dân sự và có ký hiệu là TK theo seri của Quân đội", Đại tá Đức cho biết.

Trước đó, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt lãnh đạo cơ quan thông tấn báo chí đầu Xuân Đinh Dậu 2017 vào sáng 10/2, Thượng tướng Lương Cường, Ủy viên thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, thời gian tới sẽ xem xét bỏ các loại xe biển đỏ trong doanh nghiệp Quốc phòng, tránh trường hợp như hiện nay, nhiều doanh nghiệp Quốc phòng sử dụng xe đắt tiền gắn biển đỏ, đi tiếp khách tại các nhà hàng, khách sạn rất dễ gây hiểu lầm, phản cảm.

Xem thêm Video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.