Đời sống

Vì sao Huế sẽ tạm dừng chương trình đón công dân về từ vùng dịch?

29/07/2021, 22:24

Sau khi kết thúc 3 đợt đón 865 công dân về từ vùng dịch, Thừa Thiên Huế tạm dừng thực hiện chương trình này do các khu cách ly đã quá tải...

Tối 29/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế phát đi thông báo về việc dừng đón công dân từ vùng dịch trở về.

img

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức đợt 1 đón 239 công dân trở về địa phương bằng đường hàng không vào ngày 26/7

“Để chia sẻ khó khăn với người dân, tỉnh Thừa Thiên Huế đang đẩy nhanh tiến độ đưa những người yếu thế (người già, trẻ em, người mang thai, người bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh) từ vùng dịch trở về địa phương, đã tổ chức đợt 1 đón 239 công dân trở về địa phương bằng đường hàng không vào ngày 26/7.

Đợt 2 đón 376 công dân trở về bằng tàu hỏa vào ngày 29/7 và đợt 3 sẽ tổ chức chuyến máy bay dịch vụ cho khoảng 250 công dân, dự kiến ngày 1/8/2021”, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid1-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid1-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cho biết, hiện nay, nhiều tỉnh phía Nam tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân, trong đó có bộ phận công dân tỉnh Thừa Thiên Huế đang sinh sống, học tập và làm việc tại các địa phương này, do vậy nhu cầu của người dân trở về quê hương rất lớn.

img

Công dân Thừa Thiên Huế từ TP.HCM về xuống ga Đông Hà, cách ly tại tỉnh Quảng Trị sau đó được ô tô chở về cách ly tại khu cách ly tập trung ở Điền Hải, huyện Phong Điền ngày 9/7. Ảnh: N.M​

Trong khi đó, tổng quy mô cách ly toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đạt hơn 10 nghìn chỗ, hiện đang cách ly hơn 8.000 người về từ vùng dịch và dự kiến trong vài ngày tới sẽ hết công suất. Do vậy, sau 3 đợt tổ chức đón công dân trở về, tỉnh Thừa Thiên Huế tạm dừng thực hiện đón công dân từ vùng dịch trở về do các khu cách ly của tỉnh đã quá tải, nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng là hiện hữu.

Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên Huế phải tập trung nhân lực, vật lực điều trị cho hơn 30 bệnh nhân Covid-19, trong đó có hơn 20 bệnh nhân được phát hiện trong khu cách ly là người về từ các vùng dịch.

“Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân, cho cộng đồng và cho quê hương Thừa Thiên Huế, đề nghị người dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại các địa phương áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, không di chuyển về Thừa Thiên Huế trong giai đoạn này.

Những trường hợp cần thiết, đề nghị người dân liên hệ với chính quyền thông qua ứng dụng Hue-S hoặc đường dây nóng 19001075 để được hỗ trợ”, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid1-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay.

img

Trong những ngày qua đã có rất nhiều người dân Thừa Thiên Huế và các tỉnh Bắc Trung Bộ chạy xe máy từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về đến địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế tại Lăng Cô

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 29/7 tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm 10 ca mắc Covid-19 mới.

Đây là ngày Thừa Thiên Huế ghi nhận số ca mắc Covid-19 mới “kỷ lục” từ trước đến nay.

Các trường hợp này đều chạy xe máy từ TP.HCM về Thừa Thiên Huế (8/10 trường hợp), số ít còn lại về Thừa Thiên Huế bằng tàu hỏa hoặc ô tô và đều đã khai báo y tế và thực hiện cách ly tập trung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.