An ninh hình sự

Vì sao hung thủ ra tay sát hại 3 người thân trong gia đình?

12/03/2019, 14:54

Công an đang tiếp tục tạm giữ nghi phạm gây thảm án có biểu hiện ngáo đá...

img
Đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: CTV

Chiều 12/3, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết, vẫn đang tiếp tục tạm giữ đối tượng Nguyễn Hoàng Nam (26 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) để điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ sát hại 4 người trong đó có cha, mẹ, bà nội Nam.

Theo một số nguồn tin, nguyên nhân Nam gây án có thể xuất phát từ việc bị gia đình cấm cản chuyện yêu đương. Những người hàng xóm của Nam cho biết, sau khi mãn hạn 7 tù trở về nhà Nam mở quầy bán gà nướng trước nhà ở huyện Hóc Môn. Trong thời gian này, Nam có quen một cô gái 22 tuổi ở huyện Cần Đước (Long An) nhưng bị cả hai gia đình ngăn cấm… Chính vì thế, sau khi sử dụng ma túy đá, Nam đã mất kiểm soát dẫn đến gây án.

Sau khi gây án và bị công an bắt giữ tối 11 đến trưa 12/3, Nam luôn trong trạng thái bị kích động, có dấu hiệu "ngáo đá". Lực lượng công an phải khống chế, túc trực canh giữ, đề phòng nghi phạm quậy phá hoặc có thể tự tử. Hiện cơ quan điều tra đang điều tra vụ án và chưa có kết quả kiểm tra ma túy hay chất kích thích đối với nghi phạm.

Trước đó, khoảng 17h chiều 11/3, Công an huyện Hóc Môn nhận tin báo có người bị chém chết tại nhà số 174/1F ấp Tân Thới 3 (xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) và hai người khác bị chém gục tại nhà không số thuộc tổ 16, ấp 3 (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn).

Tại hiện trường, công an phát hiện bà Trịnh Thị Bé H. (54 tuổi, ngụ nhà 174/1F mẹ Nam) nằm chết giữa nhà, thi thể có nhiều vết chém. Tại nhà không số tổ 16, ấp 3 (xã Xuân Thới Thượng), công an phát hiện bà Nguyễn Thị L. (82 tuổi, bà nội Nam) đã chết trong tư thế nằm sấp trên nền nhà, thi thể có vết chém trên đầu. Cách đó không xa, ông Nguyễn Văn Đ. (50 tuổi, cha Nam) nằm gục ngoài sân, hai tay bị nhiều vết chém. Ông Đ. được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Công an TP.HCM cho biết, Nam có một tiền án về tội "cướp tài sản", ra tù tháng 7/2018. Trước khi gây ra vụ thảm sát người thân như trên, Nam đã sát hại một người ở huyện Cần Đước tỉnh Long An.

Vụ việc đang được Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an tỉnh Long An điều tra làm rõ...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.