Pháp luật

Vì sao hủy án sơ thẩm vụ CSGT gọi côn đồ đánh chết người?

30/09/2017, 13:25

TAND cấp cao tại TP.HCM đã tuyên hủy án sơ thẩm vụ nguyên thượng úy CSGT gọi côn đồ đánh chết dân.

7csgt1_ikgy

Bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như (nguyên CSGT - Công an quận Tân Bình, TP. HCM). Ảnh Zing.vn

Theo báo Người lao động, hôm qua 29/9, TAND Cấp cao tại TP. HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như (37 tuổi; nguyên CSGT Công an quận Tân Bình, TP HCM) về tội "Cố ý gây thương tích".

Vào tháng 9/2016, tại phiên tòa sơ thẩm TAND TP. HCM đã tuyên phạt bị cáo Như 12 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích". Cũng tội danh này, bị cáo Nguyễn Minh Chung (26 tuổi; trú tại quận Tân Phú, TP HCM) bị tuyên phạt 12 năm tù, Trần Đức Vững (20 tuổi; quê Quảng Ngãi) bị 11 năm tù, Ngô Thành Vương (20 tuổi; quê Hải Dương) bị 9 năm tù, Phạm Thanh Kim Hạnh (19 tuổi; quê Đắk Nông) bị 5 năm tù. 

Ngoài ra, cả 5 bị cáo phải bồi thường hơn 241 triệu đồng cho phía gia đình bị hại, cấp dưỡng 208 triệu nuôi 2 con nhỏ của nạn nhân. 

Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Như có đơn kháng cáo kêu oan; phía gia đình bị hại cũng kháng cáo yêu cầu xét xử bị cáo Như về tội "Giết người" và tăng mức bồi thường.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX xét thấy vụ án còn nhiều tình tiết chưa được điều tra làm rõ nên quyết định hủy toàn bộ án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm rõ vụ án.

Cũng theo Zing.vn, cáo trạng cho hay, khoảng 21h30 ngày 25/6/2014, tại khu vực trước đài tưởng niệm liệt sĩ, ngã tư Trường Trinh và Tân Kỳ-Tân Quý (phường 13, quận Tân Bình), tổ CSGT do Như làm tổ trưởng đã lập biên bản đối với ông Nguyễn Văn Chín. Do ông Chín có hành vi sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông nhưng không chịu ký biên bản và không đi về mà cự cãi lớn tiếng nên Như đã gọi điện thoại cho Chung đến.

Chung gọi điện thoại cho Phạm Thanh Kim Hạnh, Ngô Thành Vương và Trần Đức Vững đến. Đến nơi, anh dùng điện thoại gọi cho Như hỏi có việc gì và sau đó Như ra gặp rồi nói cho Chung nghe về ông Chín và nhờ Chung đánh dằn mặt, đuổi ông Chín về.

Sau đó, Như đuổi ông Chín ra khỏi nơi tổ công tác làm việc để Chung tiếp xúc, dụ ông Chín đến gần nhà sách Nhân Văn trên đường Trường Chinh.

Tại đây, các bị cáo đã có hành vi dùng vũ lực tấn công ông Chín. Kết quả ông Chín bị thủng ruột non, đi cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất, được phẫu thuật khâu thủng ruột non và tử vong sau hai ngày.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.