Quân sự

Vì sao Iran cho bắn hai tên lửa về phía căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria?

01/09/2021, 15:34

Mỹ đã gây sức ép buộc máy bay chiến đấu của Israel ra khỏi không phận Syria sau khi bị tấn công tên lửa.

Theo báo Hàng không Chuyên nghiệp của Nga, Không quân Israel lại tiến vào không phận Syria vào đêm qua, với ý định một lần nữa tấn công các vị trí của quân đội Syria và Iran tại nước này.

Tuy nhiên, Mỹ đã buộc các máy bay của Israel phải hủy bỏ nhiệm vụ do một cuộc tấn công bằng tên lửa bắt đầu ngay trước khi Israel cử máy bay để tiến hành chiến dịch không kích.

Hiện tại, theo trang báo Nga, phía Iran đã bắn ít nhất hai tên lửa vào một căn cứ quân sự của Mỹ ở miền đông Syria.

img

Hình ảnh được cho là tên lửa từ lực lượng thân Iran bắn về phía có căn cứ quân sự Mỹ.

Các máy bay của Israel đã hướng đến căn cứ của Mỹ gần mỏ khí đốt Konoko, do lo ngại có thể dính tên lửa của Iran, kết quả là Mỹ ngay lập tức đóng cửa không phận của phần lãnh thổ mà họ kiểm soát tại Syria và không cho bất kỳ chuyến bay nào được hoạt động, buộc máy bay quân sự của Israel phải rời khỏi khu vực.

Điều này có lẽ là do việc kích hoạt các hệ thống phòng không, dưới đòn tấn công mà Không quân Israel có thể đã thất thủ.

“Các nguồn tin địa phương ở Deir ez-Zor nói với hãng tin SANA rằng một căn cứ bị chiếm đóng dưới quyền kiểm soát của Hoa Kỳ gần mỏ khí đốt Konoko ở miền Đông của Syria đã bị bắn bởi hai quả đạn tên lửa. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin về việc liệu vụ tấn công có dẫn đến thương vong hay không trong số các lực lượng chiếm đóng.

Các nguồn tin chỉ ra rằng lực lượng chiếm đóng của Mỹ ngay lập tức đóng cửa khu vực xuất hiện các máy bay Israel”, theo hãng thông tấn của Syria.

Được biết, các cuộc tấn công bằng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ được thực hiện từ khu vực đặt lực lượng thân Iran.

Đồng thời, điều khá đáng chú ý là không lâu trước đó, Bộ tư lệnh của Lực lượng vệ binh cách mạnh Iran (IRGC) đã đưa ra một lời kêu gọi trong đó tuyên bố rằng, sau sự kiện Afghanistan, Hoa Kỳ sẽ phải rời khỏi lãnh thổ của Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.