Pháp đình

Vì sao kẻ chủ mưu tạt axít nữ sinh Sài Gòn bị tăng án?

26/09/2017, 21:11
image

Quyên chuẩn bị axít, hung khí, thuê người gây án với nữ sinh Sài Gòn để tạo cơ hội gần gũi với tình cũ.

co-gai-tat-axit-2530-1506405070

Các đối tượng tại tòa (Ảnh: Vnexpress)

Vietnamnet đưa tin, sau hai ngày xét xử, xét thấy hành vi của các đối tượng là cực kỳ nguy hiểm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bị hại, hôm nay (26/9), TAND TP.HCM đã quyết định tăng hình phạt đối với các bị can trong vụ án nữ sinh Sài Gòn bị tạt axít. Cụ thể, tăng từ 7 năm tù lên thành 9 năm 6 tháng tù đối với Lương Thúy Kiều Quyên (22 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận), Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi) tăng hình phạt từ 6 năm lên 8 năm và Phạm Hoàng Long (20 tuổi) từ 5 năm 6 tháng lên 7 năm về tội cố ý gây thương tích.

Trước đó, theo điều tra, Quyên và D. có quan hệ đồng tính và chuyển về ở với nhau, đến tháng 8/2015 hai người xảy ra mâu thuẫn và Quyên chuyển ra ngoài sống.

Theo Vnexpress, thời điểm đó, do có quen biết với những người trong phòng trọ của Quyên nên Tâm thường xuyên qua lại rồi nảy sinh tình cảm với Quyên nhưng bị Quyên từ chối. Đến tháng 12/2015 Tâm chuyển đến ở cùng Quyên, thấy bạn cùng phòng suốt ngày tỏ ra buồn phiền nên đã bàn kế hoạch để Quyên có cơ hội gần gũi với D.. Sau khi bàn bạc hai đối tượng đi đến quyết định sẽ dùng axít tấn công bạn cùng phòng D., sau đó Quyên sẽ xuất hiện cùng D. rồi đưa bạn gái đi vào bệnh viện, nhân cơ hội đó qua lại rồi hàn gắn tình cảm với D..

Ngày 28/3/2016 cả hai đưa nhau đi mua axít rồi đến cổng trường chờ D. và H. tan học để thực hiện kế hoạch, tuy nhiên do a xít đựng trong can nhựa bị chảy nên kế hoạch bị hoãn lại. Tối hôm đó Quyên lên mạng nhắn tin cho Vũ (không rõ lai lịch) nhờ tham gia tạt axít cùng Tâm. Người này giới thiệu Long, tiền công một triệu và đưa trước 200.000 đồng.

Đến sáng 30/3/2016 Tâm đưa axít và ớt bột rồi chở Long đến trước cổng trường. Gần trưa khi thấy hai nữ sinh đưa nhau về Tâm đã rú ga vượt lên để Long tạt axít vào mặt H.. Biết Tâm và Long đã ra tay, Quyên chạy đến hiện trường cùng người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu. H. bị thương tật 75%, hỏng một bên mắt.

Sau phiên xét xử hai tháng trước, các bị cáo đã nhận lỗi và chấp nhận hình phạt, nhưng nạn nhân đã đâm đơn yêu cầu HĐXX tăng hình phạt đối với các bị cáo.

>>>Xem video hai nữ sinh bị tạt axit cầu cứu người dân ven đường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.