Thời sự Quốc tế

Vì sao kem Trung Quốc lại nhiễm virus Covid-19?

17/01/2021, 08:44

Trung Quốc phát hiện một loại kem bị nhiễm virus Covid-19 và đã được bán rộng rãi ra thị trường.

img

Trung Quốc phát hiện kem nhiễm virus

Chính quyền thành phố cảng Thiên Tân, Trung Quốc phát hiện virus Sars-Cov-2 trong 3 mẫu kem do công ty thực phẩm Tianjin Daqiaodao sản xuất, giữa tình hình số người nhiễm loại virus chết người này tăng cao tại Trung Quốc, theo hãng tin Sky News.

Những hộp kem bị nhiễm virus không được trữ ở nhiệt độ lạnh đủ thấp nên chất béo trong kem trở thành môi trường thuận lợi để sinh sôi virus.

Tianjin Daqiaodao đã phải thu hồi 4.836 hộp kem được sản xuất theo lô. Hãng còn 1.812 hộp kem đã được chuyển tới các kho lạnh của công ty trên toàn quốc, trong đó có 65 hộp được bán ra. Phía công ty thực phẩm yêu cầu khách hàng báo cáo tình hình sức khoẻ.

Cơ quan quản lý thị trường tại các tỉnh lân cận với Thiên Tân cũng được thông báo tình hình và truy vết những hộp kem nhiễm virus. Hiện tại có 2.089 hộp bị thu hồi và tiêu huỷ, theo China Daily.

Theo báo cáo ban đầu, công ty Tianjin Daqiaodao đã sử dụng các sản phẩm nhập khẩu để làm kem bao gồm sữa bột từ New Zealand, bột whey từ Ukraine. Và có thể, chính những nguyên liệu nhập ngoại này bị nhiễm virus từ công nhân nhiễm bệnh.

Hiện tại Trung Quốc đang chứng kiến dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại tỉnh Hà Bắc, buộc chính quyền địa phương phải cấp tốc xây dựng bệnh viện dã chiến với tốc độ lên tới 1000 phòng/ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.