An ninh hình sự

Vì sao không công khai thưởng người báo tin bắt Triệu Quân Sự?

21/06/2020, 16:33

Mới đây, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã lên tiếng chia sẻ vì lý do không công khai thưởng người báo tin bắt Triệu Quân Sự.

img
Ông Lê Trí Thanh khen thưởng "nóng" lực lượng trực tiếp tham gia bắt giữ Triệu Quân Sự. (Ảnh: CAND)

Sau khi có thông tin thưởng nóng 20 triệu đồng cho Công an thành phố và Ban chỉ huy quân sự thành phố Tam Kỳ về thành tích bắt phạm nhân Triệu Quân Sự, một số ý kiến thắc mắc sao không khen thưởng người dân đã báo tin?

Trả lời báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết, sáng 19/6, tại buổi tuyên dương lực lượng chức năng bắt Triệu Quân Sự, Công an TP Tam Kỳ đã thưởng nóng cho người dân báo tin bắt Triệu Quân Sự nhưng không công khai, vì phải bảo vệ người tố giác. Ngoài ra, Công an TP đã lập hồ sơ trình Giám đốc Công an tỉnh để tặng giấy khen cho người tố giác tội phạm.

“Theo quy định thì không công khai danh tính, hình ảnh của người tố giác tội phạm khi họ không đồng ý. Còn việc phối hợp bắt được đối tượng đặc biệt nguy hiểm, manh động, đang truy nã gắt gao Triệu Quân Sự, ngăn ngừa nguy hiểm cho nhân dân thì cần động viên kịp thời các đơn vị trực tiếp thực hiện. Qua đó, cũng khích lệ làm tốt hơn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, ông Thanh nói.

Cũng theo ông Thanh, các lực lượng tham gia bắt giữ đối tượng đặc biệt nguy hiểm này cũng đã được khen thưởng, đề xuất khen thưởng xứng đáng. Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Nam đã thưởng nóng 20 triệu đồng cho Công an TP và Ban chỉ huy quân sự TP Tam Kỳ về thành tích bắt phạm nhân Triệu Quân Sự.

img
Triệu Quân Sự bị bắt khi đang ngồi trong quán Internet tại TP Tam Kỳ.

Trước đó, sau khi có thông tin thưởng nóng 20 triệu đồng cho Công an thành phố và Ban chỉ huy quân sự thành phố Tam Kỳ về thành tích bắt phạm nhân Triệu Quân Sự, một số ý kiến thắc mắc sao không khen thưởng người dân đã báo tin?

Như báo Giao thông đã đưa tin, chiều 3/6, Triệu Quân Sự (SN 1991, quê quán huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đã bỏ trốn khi đang thụ án chung thân về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Đào ngũ” và “Trốn khỏi nơi giam giữ” tại Trại giam quân sự khu vực miền Trung.

Đến khoảng 20h ngày 18/6, Công an TP Tam Kỳ, Quảng Nam cùng công an phường An Mỹ đã phát hiện và bắt Sự tại quán Internet HT, đường Hùng Vương, TP Tam Kỳ.

Tại cơ quan Công an, Sự khai nhận, khoảng 15h chiều 3/6, khi đang phục vụ tại khu vực bếp ăn dành cho phạm nhân, lợi dụng cán bộ quản lý không để ý, không có người trực gác, Sự dùng đoạn gỗ keo lá tràm móc vào kẽm gai trên tường rào để trèo lên bờ tường chạy trốn.

Từ ngày 9-18/6, Sự đi lòng vòng tại địa bàn vùng ven khu vực xã Tam Đàn (huyện Phú Ninh), sau đó di chuyển vào khu vực trung TP Tam Kỳ để chơi game. Đến tối 18/6 thì bị bắt giữ.

Theo thượng tá Huỳnh Tấn Mười - phó trưởng công an TP Tam Kỳ, sau khi trốn khỏi trại giam T10 - Quân khu 5 (Quảng Ngãi), Sự đã thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản gồm 1 xe mô tô, 3 điện thoại và tiền mặt khoảng 6 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.