Điều tra

Vì sao không khởi tố vụ bé gái rơi xuống sông khi qua phà?

30/08/2018, 11:26

Công an kết luận không có dấu hiệu tội phạm vụ bé gái 7 tuổi rơi xuống sông khi qua phà sông Hậu.

đò ngang

Bến đò nơi xảy ra sự việc. Ảnh Lê An

Ngày 30/8, liên quan đến vụ việc bé gái 7 tuổi rơi phà sông Hậu tử vong xảy ra vào tháng 4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết, nơi đây đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc do không có dấu hiệu tội phạm.

Theo nội dung vụ việc, chiều 17/4, cháu Nguyễn Thị Mai K. (SN 2011, ngụ ấp Mỹ Hòa, xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) được cha mẹ chở từ Vĩnh Long sang Cần Thơ để khám bệnh.

Trên đường về, đến Bến phà Cần Thơ (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), cả gia đình xuống phà sang sông Hậu. Khi còn cách bến phà thị xã Bình Minh (thuộc thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) chưa đầy 100m, trong lúc bất cẩn, cháu bé không may rơi suống sông Hậu mất tích. Đến sáng hôm sau, thi thể cháu bé được tìm thấy. Sau đó gia đình cháu K. đã có đơn yêu cầu khởi tố vụ án.

Được biết, bến phà nói trên do ông Huỳnh Quang Thoại làm chủ. Đây là bến đối lưu cùng với bến phà thị xã Bình Minh và hoạt động theo phương thức thay phiên nhau cách ngày đưa đón khách. Hôm xảy ra sự việc là đến lượt phương tiện của ông Thoại đưa rước khách.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra thông tin, kết quả điều tra thời điểm cháu bé rơi xuống sông không có người phát hiện, chỉ đến khi người mẹ ngồi khóc và người cha nhảy xuống sông tìm kiếm thì mọi người mới biết và quăng áo phao cứu sinh xuống cho cha cháu bé.

“Thời điểm xảy ra sự việc, là lúc phà gần cập bến, mọi phương tiện đều dồn về phía trước, các thuyền viên trên phà đều ở tại các vị trí để thực hiện theo đúng nhiệm vụ của mình do đó sự việc xảy ra mọi người trên phà không phát hiện. Khi phát hiện sự việc đã thấy cha cháu bé đã nhảy xuống sông. Thấy vậy những người trên phà đã quăng áo phao xuống. Lúc cha cháu bé được đưa lên bờ trên người anh này đã có mặc áo phao”, một điều tra viên cho hay.

Về vấn đề gia đình nạn nhân cho rằng phía chủ phà có hành vi vu khống và làm nhục người khác, làm việc cùng Cơ quan công an, ông Thoại trình bày, là do ông nghe người khác nói lại nên cung cấp cho báo chí chứ ông không cố ý làm nhục hay vu khống gia đình.

Do đó Cơ quan điều tra xác định đây không phải là một vụ TNGT đường thủy mà là một vụ tai nạn đường thủy. Xác định không có dấu hiệu tội phạm nên Cơ quan điều tra ra quyết định không khởi tố vụ án và quyết định này đã được thông báo với các bên có liên quan.

Ngoài ra, Cơ quan điều tra còn thông tin, nơi đây cũng đã chuyển hồ sơ sang Đội Cảnh sát giao thông thị xã Bình Minh để tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với Thuyền trưởng cùng thuyền viên trên chuyến phà hôm xảy ra sự việc về việc không hướng dẫn hành khách mặc áo phao khi qua đò ngang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.