Pháp đình

Vì sao không khởi tố vụ đại biểu HĐND Quảng Nam đánh caddy?

10/01/2023, 18:45

CA quận Ngũ Hành Sơn cho rằng, căn cứ vào hồ sơ, tài liệu thu thập được, xét thấy tính chất, mức độ hành vi của ông Dũng là ít nghiêm trọng...

Ngày 10/1, UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, công an quận này đã có báo cáo về vụ việc ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT một doanh nghiệp, đồng thời là đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam đánh nữ nhân viên sân golf trên địa bàn.

img

Ông Nguyễn Viết Dũng

Công an quận Ngũ Hành Sơn xác định, khoảng 13h05' ngày 5/12/2022, ông Nguyễn Viết Dũng cùng 3 người khác đến chơi tại sân golf BRG (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn). Có 4 nữ caddy được bố trí phục vụ nhóm khách.

Khi nhóm khách kết thúc tại hố số 13 thì giữa chị N.T.A.L (32 tuổi, ngụ phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) và chị P.T.H (33 tuổi, trú phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) - người tính điểm cho ông Dũng - tranh cãi về việc tính số gậy trong 1 hố. Trong đó, chị L. cho rằng chị H. đã tính ít hơn 1 gậy cho ông Dũng.

Sau đó, các khách chơi đã thống nhất điểm số theo chị H. tính, yêu cầu không cãi nhau vì ảnh hưởng đến việc đánh golf của khách.

Khi nhóm khách tiếp tục sang đánh ở hố số 14 thì chị L. và chị H. tiếp tục cãi nhau về việc tính sai số gậy vừa rồi.

Lúc này, ông Dũng đang đứng gần xe điện bên trong và chuẩn bị ra sân đến lượt đánh thì nghe thấy chị L. và chị H. cãi nhau gây ảnh hưởng đến trận golf.

Nghe chị L. cho rằng mình được tính hơn 1 điểm mặc dù đã yêu cầu không cãi nhau nữa nên ông Dũng bực tức.

Lúc cầm gậy driver ra sân, đến vị trí cách nhân viên đang đứng khoảng 2 mét, ông Dũng nói “mi nói vậy chẳng lẽ anh ăn gian thêm 1 gậy à?” đồng thời cầm gậy golf vung đánh về phía chị L. và chị H.

Cú đánh hướng từ trên xuống trúng vào vành ngoài nón lá chị L. đang đội. Cây gậy trượt qua vai của chị L. và đập xuống mặt đất bị gãy.

Sau khi xảy ra sự việc chị L. được đưa đến bệnh viện khám, kiểm tra và xác định bị chấn thương nhẹ phần mềm tại bả vai phải, được bác sĩ chỉ định về nhà theo dõi.

Công an quận Ngũ Hành Sơn cho rằng, căn cứ vào hồ sơ, tài liệu thu thập được, xét thấy tính chất, mức độ hành vi của ông Dũng là ít nghiêm trọng. Qua giám định tỷ lệ thương tích của Trung tâm pháp y Đà Nẵng, xác định trường hợp này không có cơ sở để xếp tỷ lệ thương tích.

Đồng thời, chị L. có đơn yêu cầu không khởi tố vụ án hình sự và đơn bãi nại toàn bộ sự việc về hình sự và dân sự nên Công an quận Ngũ Hành Sơn quyết định không khởi tố vụ án hình sự trong trường hợp hành vi không cấu thành tội phạm.

Viện KSND cùng cấp cũng có công văn về việc thông báo quan điểm thống nhất không khởi tố vụ án hình sự.

Sau đó, công an quận đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Dũng số tiền 6,5 triệu đồng về hành vi “cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự” được quy định tại Điểm a, Khoản 5, Điều 7 Nghị định 144/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.