Làm báo cùng Giao thông

Vì sao không phạt nguội xe dù?

19/06/2016, 16:18

Bài báo “Lưới giăng nhiều lớp, xe dù vẫn lọt” đăng trên Báo Giao thông số ra ngày 16/6 được bạn đọc quan tâm...

16

Xe Anh Dũng chạy lòng vòng bắt khách trên đường Thành Thái, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh: Tạ Tôn

Bài báo “Lưới giăng nhiều lớp, xe dù vẫn lọt” đăng trên Báo Giao thông số ra ngày 16/6 được bạn đọc quan tâm khi ghi nhận tình trạng xe dù đón trả khách như chỗ không người xung quanh khu vực Bến xe Mỹ Đình.

Xe Anh Dũng, San Hiền, Năm Giang... và nhiều nhà xe khác lần lượt dừng đỗ đón trả khách ngay trước cửa nhà nghỉ, bãi rửa xe và thậm chí ngay dưới chân đường vành đai trên cao gây ùn tắc, mất trật tự ATGT.

Bài báo cũng trích dẫn ý kiến của TTGT, CSGT... nhưng tựu trung đều nêu lên vô vàn khó khăn và dường như đã thực hiện rất nhiều giải pháp nhưng xe dù vẫn... lọt.

Bạn đọc Nam Tấn bức xúc: “Chuyện xe dù, 10 năm nay vẫn thế, không bảo kê làm sao tự tung, tự tác thế được. Tôi thường xuyên đi làm qua đường Phạm Hùng, ngày nào cũng lũ lượt xe dừng đón trả khách gây náo loạn đường phố. Dân thấy mà cơ quan chức năng không thấy, thật lạ”.

Độc giả Lê Minh bình luận: “Lắp camera tại khu vực này và xử phạt nguội, phạt liên tiếp, giữ giấy tờ xe xem nhà xe nào chịu nổi được 1 tháng. Thời buổi này còn đưa CSGT với TTGT ra bắt xe dù vào tờ mờ sáng thì quá lạc hậu rồi”.

“Giờ tan tầm mà xử lý xe khách thì chỉ tổ tắc đường, lúc sáng sớm hay nửa đêm thi hành công vụ rất dễ bị chống đối, gây nguy hiểm cho lực lượng thi hành công vụ. Không có giải pháp nào tốt bằng lắp camera tại điểm nóng này để phạt nguội, làm thí điểm 3 tháng, tôi đảm bảo không còn xe dù quanh Bến xe Mỹ Đình”, bạn đọc Vương Kiều Minh khẳng định.

“Nếu cứ lực lượng này đổ cho lực lượng kia thì không biết đến bao giờ mới dẹp được xe dù. Đề nghị Công an TP Hà Nội lập tổ công tác xử lý chuyên đề, ứng dụng công nghệ vào theo dõi, phát hiện và xử phạt nguội. Chúng ta phạt được xe đi ngược chiều trên cao tốc bằng hình ảnh ghi lại qua camera, sao không phạt được xe kinh doanh vận tải trái phép hoặc xe dừng đón khách sai quy định?”, bạn đọc Quang Lê đặt câu hỏi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.