Xã hội

Vì sao lại công bố danh tính 39 nạn nhân tử vong trong container ở Anh?

09/11/2019, 06:45

Tối 8/11, cơ quan chức năng phía Anh đã công bố danh sách 39 nạn nhân chết trong xe container ở hạt Essex.

img
Tối 8/11, Bộ Công an công bố danh tính 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh

Tối 8/11, Bộ Công an đã công bố danh tính 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh.

Trước đó, sáng ngày 8/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, danh tính các nạn nhân sẽ không được công bố vì nguyện vọng gia đình các nạn nhân.

Bên hành lang Quốc hội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng cho biết, không công bố danh tính 39 nạn nhân tử vong trong container ở Anh, vì “đây là vấn đề nhân đạo”.

Trao đổi lại với PV Báo Giao thông về việc này, Thiếu tướng Tô Ân Xô giải thích, sở dĩ Bộ Công an công bố danh tính 39 nạn nhân tử vong ở Anh vì tối 8/11, cơ quan chức năng phía Anh đã công bố danh sách 39 nạn nhân chết trong xe container ở hạt Essex.

Được biết, trưa 8/11, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, địa phương có nạn nhân tử vong trong container tại Anh nhằm bàn các biện pháp bảo hộ công dân.

Hiện Bộ Ngoại giao đang tích cực phối hợp với UBND các địa phương liên quan để triển khai các công tác tổng hợp nguyện vọng của gia đình các nạn nhân, hướng dẫn các gia đình này thể hiện nguyện vọng theo quy định của pháp luật Anh để có thể làm thủ tục nhận 39 thi hài từ phía Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.