Bóng đá

Vì sao làm khách của Malaysia người Thái ngại, Việt Nam thì không?

16/02/2020, 06:30

ĐT Việt Nam có thành tích rất tốt khi làm khách của Malaysia trong suốt gần một thập kỷ qua còn người Thái không làm được như vậy.

img
Quang Hải cùng các đồng đội có quyền tự tin khi đến làm khách của ĐT Malaysia

Vào ngày 31/3 tới đây, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có chuyến làm khách vô cùng quan trọng đến sân của Malaysia ở khuôn khổ bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Nếu nhận thất bại, Quang Hải cùng các đồng đội sẽ bị đối thủ soán ngôi.

Hiện tại ở bảng đấu này, ĐT Việt Nam đang tạm dẫn đầu với 11 điểm sau 5 trận đã đấu còn đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe xếp ngay sau với 2 điểm kém hơn.

Trước trận đấu được dự báo vô cùng cam go ở Kuala Lumpur, ĐT Việt Nam lại có lý do để tự tin ra về với ít nhất một kết quả hòa.

Thống kê trong 3 chuyến làm khách của Malaysia trong 8 năm vừa qua, các chiến binh sao vàng có tới 2 chiến thắng và chỉ hòa 1 trận.

Đầu tiên là chiến thắng 2-0 ở trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2012. Ba năm sau đó, ĐT Việt Nam ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước 'những chú Hổ Malay' ở trận bán kết lượt đi AFF cup 2014 trên sân Bukit Jalil.

Màn đụng độ gần nhất giữa hai đội trên đất Malaysia lại có tỷ số hòa, đó là trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. ĐT Việt Nam dẫn trước hai bàn nhờ công của Huy Hùng và Đức Huy. Song, màn tỏa sáng kịp thời của Shahrul Saad lẫn Safawi Rasid mang lại trận hòa 2-2 cho đội chủ nhà.

img
Thái Lan (áo đỏ) chưa từng thắng trên sân của Malaysia kể từ năm 1971

Trái ngược những cuộc tiếp đón Việt Nam, Malaysia luôn thi đấu cực tốt trên sân nhà khi chạm trán với bầy 'Voi chiến'. Tính ra kể từ năm 1971 tới nay, Malaysia có 6 chiến thắng, 2 trận hòa trước đối thủ có nhiều năm là ông vua của bóng đá Đông Nam Á.

Ở trận lượt đi giữa hai đội ở bảng G diễn ra hồi tháng 11/2019, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe đánh bại chính ĐT Thái Lan với tỷ số 2-1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.