Thế giới giao thông

Vì sao lao động Việt bất ngờ thành nghi phạm trong vụ tai nạn tàu Đài Loan?

09/04/2021, 11:04

Một lao động bất hợp pháp đến từ Việt Nam đã biến mất sau 5 năm, bất ngờ trở thành nghi phạm thứ 2 trong vụ tai nạn tàu tại Đài Loan.

img

Hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy ông Lee cùng đồng phạm người Việt ngồi trên xe tải

Ngày 9/4, theo Taiwan News, giới chức Đài Loan đã bắt giữ nghi phạm thứ 2 trong vụ tai nạn tàu cao tốc xảy ra ngày 2/4 khiến 50 người thiệt mạng. Người này được xác định là lao động bất hợp pháp đến từ Việt Nam.

Theo người môi giới lao động, nghi phạm này có tên gọi ở Đài Loan là "Hua Hsin-hao", thường được gọi với biệt danh "Ah-Hao".

Theo các điều tra viên, nghi phạm người Việt, 26 tuổi, đã trốn chủ lao động và biệt tăm từ cách đây 5 năm. Cảnh sát nghi ngờ, Hua đã được nghi phạm chính là nhà quản lý công trình Lee Yi-hsiang thuê để làm việc “chui”.

Nghi phạm chính Lee Yi-hsiang bị tạm giữ phục vụ điều tra từ ngày 4/4. Ông Lee đã đỗ xe tải cẩu trên sườn núi nhưng không hãm phanh cần thiết, dẫn đến phương tiện trượt xuống, kẹt vào bụi rậm ven đường sau đó rơi xuống, nằm chắn ngang đường ray.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện, trong một cảnh quay camera giám sát, có người đàn ông đã ngồi cùng ông Lee trong chiếc xe cẩu chở đầy lốp phế thải.

Từ đây, đơn vị điều tra nghi ngờ, ông Lee cùng lao động bất hợp pháp Việt Nam có thể đã dùng một chiếc xe cẩu khác ngay gần hiện trường để giải phóng chiếc xe tải bị mắc ở bụi cây ven đường, tránh để xe trượt xuống đường ray.

img

Cảnh sát bắt giữ nghi phạm là lao động bất hợp pháp đến từ Việt Nam

Cảnh sát Đài Loan đã xác định được vị trí của Hua vào lúc 4 giờ chiều 7/4 và lập tức bắt giữ vào 9:37 tối cùng ngày.

Sau đó, Hua đã được chuyển sang Văn phòng Công tố Hoa Liên để thẩm vấn thêm.

Công tố viên trưởng Văn phòng Công tố Hoa Liên Chou Fang-i cho biết, sau 5 giờ thẩm vấn Hua, các công tố viên nhận thấy, người này có ý định chạy trốn, có thể thông đồng với một số bị cáo khác và phá huỷ bằng chứng. Do đó, Văn phòng Công tố quyết định giam riêng nghi phạm Hua.

Tàu cao tốc Đài Loan chở khoảng 494 hành khách gặp nạn lúc 9:28 sáng ngày 2/4 sau khi đâm vào chiếc xe cẩu nằm chắn lối đường hầm, khiến 50 người thiệt mạng và 200 người khác bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.