Xã hội

Vì sao Luật Đặc khu tiếp tục hoãn trình Quốc hội?

17/05/2019, 18:39

Chính phủ vẫn đang tiếp tục hoàn thiện dự án Luật Đặc khu trước khi chính thức trình Quốc hội.

img
Ảnh minh họa

Tại buổi họp báo giới thiệu chương trình kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV diễn ra chiều 17/5, trước câu hỏi "Dự án Luật Đơn vị hành chính- kinh tế đặc biệt (Luật đặc khu) sẽ lùi hạn trình Quốc hội tới khi nào?", Tổng thư ký Quốc Hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: “Quốc hội điều chỉnh thời gian thông qua dự án Luật này từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp sau để có thêm thời gian nghiên cứu, tiếp thu tối đa các ý kiến xác đáng. Tuy nhiên thời gian như thế nào thì còn phụ thuộc vào Chính phủ. Hiện Chính phủ vẫn đang tiếp tục hoàn thiện dự án trước khi trình chính thức Quốc hội”.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, chương trình kỳ họp thứ 7 diễn ra trong 20 ngày làm việc, bắt đầu từ ngày 20/5 – 14/6. Kỳ họp này tập trung phần lớn thời gian (12/20 ngày) cho công tác lập pháp, thông qua 7 dự án luật và 2 nghị quyết, cho ý kiến vào 9 dự án luật khác.

Bên cạnh đó, Quốc hội cũng xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác, trong đó có 2,5 ngày dành cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Tại kỳ họp này, Quốc hội cũng sẽ xem xét các báo cáo về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và ngân sách nhà nước năm 2018; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2019.

Việc xem xét các báo cáo này sẽ được kết hợp thảo luận với các nội dung về: việc sử dụng vốn vay, quản lý nợ công; kết quả kiểm điểm và xử lý trách nhiệm trong việc để xảy ra các vi phạm về quản lý sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.