Showbiz

Vì sao Lý Hải "gác kiếm" âm nhạc khi đang ở đỉnh cao?

22/11/2020, 23:00

Lý Hải từng là một ca sĩ nổi tiếng, nhưng sau đó, anh chuyển sang làm nhà sản xuất phim.

img
Ca sĩ Lý Hải

Lý Hải từng là một trong những ca sĩ thành công ở thị trường âm nhạc miền Nam đầu những năm 2000 nhờ loạt album "Trọn đời bên em" cùng loạt bản hit như "Liều thuốc cho trái tim", "Vị trí nào cho anh"... Thế nhưng, để đạt được những thành công, danh tiếng trong sự nghiệp, nam ca sĩ cũng từng trải qua thời kỳ khá khó khăn.

Trong chương trình "Bài hát đầu tiên", nam ca sĩ cho biết co lúc, anh không có thu nhập, không có tiền nuôi sống bản thân. Gia đình kêu về quê kiếm gì sinh sống chứ đừng đi hát hò kiểu đó. Thậm chí, không ít người còn nghi ngờ khi biết Lý Hải dấn thân vào con đường ca hát. Anh kể khi về quê, có người hỏi làm gì thì anh đáp mình đi hát. Lập tức, người đó thốt lên: "Tao thấy người ta làm nghệ sĩ đẹp trai, cao to, trắng trẻo, mày ốm nhom xấu hoắc mà làm ca sĩ. Không tin!".

Bật mí về thành công của mình, giọng ca 6X tiết lộ lối tư duy khá khác biệt so với các nghệ sĩ cùng thời. "Ngoài có chất nghệ sĩ trong máu, một người nghệ sĩ nên có đầu óc hơi kinh doanh một chút, bỏ cái tôi nghệ sĩ bớt đi thì sẽ dễ thành công hơn", anh chia sẻ. Giải thích kỹ hơn về điều này, Lý Hải cho rằng nghệ sĩ phải đặt mình vào tâm lý khán giả nghe nhạc chứ không phải lấy cảm xúc của mình để ép khán giả nghe nhạc.

img
Khi đang ở đỉnh cao của ca hát, Lý Hải đã chuyển sang lĩnh vực điện ảnh

Dẫu vậy, khi đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp ca hát, nam ca sĩ đột nhiên dừng lại để rẽ sang một hướng đi mới – lĩnh vực điện ảnh. Từ đây, Lý Hải gắn liền với danh xưng mới là nhà sản xuất, đạo diễn kiêm diễn viên. Anh sản xuất series phim "Lật mặt" và có được những thành công.

Chia sẻ về quyết định này của mình, nam ca sĩ tâm sự: "Tôi không thể làm một lúc nhiều việc mà việc nào cũng tương đối rất nặng, đặc biệt là lĩnh vực điện ảnh còn khá mới với tôi. Từ năm 2015, tôi đã có mấy bé rồi. Sau bao nhiêu năm lăn lộn khắp nơi Nam – Bắc, nước ngoài, xách vali đi biểu diễn suốt, tôi nghĩ mình nên nghỉ ngơi và dành nhiều thời gian cho gia đình hơn".

img
Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà và con gái

Ngoài ra, trong những sự thành công của nam ca sĩ còn có sự hỗ trợ của bà xã Minh Hà. Cô là người "nâng khăn, sửa túi" cho anh. Mọi thứ từ ăn mặc, ăn uống... mọi thứ cô đều lo cho chồng, để Lý Hải chi cần tập trung làm nghệ thuật.

Minh Hà cho biết, cô muốn hỗ trợ chồng để anh co thời gian chuyên tâm cho công việc sáng tạo. Bản thân cô cũng không hiểu vì saokhi Lý Hải sang làm đạo diễn, không một ai tin anh và ủng hộ anh. "Tôi là người duy nhất kế bên anh, tôi nghĩ mình cần phải tạo động lực cho anh và tôi cũng thấy được năng lực của anh. Có thể anh quá ít nói nên mọi người không nhìn thấy năng lực của anh", cô bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.