Thời sự Quốc tế

Vì sao máy bay Mỹ tới Trung Quốc đang bay nửa đường bất ngờ quay đầu?

28/12/2021, 10:05

Một chuyến bay từ Seattle (Mỹ) tới Thượng Hải (Trung Quốc) đã phải quay đầu dù đã đi được nửa đường, gây khó khăn cho nhiều hành khách.

Theo thông báo của Delta Airlines, sự việc quay đầu bất ngờ xảy ra ngày 21/12 khi phương tiện đã bay được khoảng 6 tiếng và đi vào không phận Nga.

Nguyên nhân chung được cho là do các quy định phòng dịch mới tại sân bay quốc tế Pudong, Thượng Hải. Quy định mới đòi hỏi thời gian làm thủ tục trên mặt đất kéo dài đáng kể và không thể phù hợp với cách vận hành của Delta.

Ngoài ra, Delta, hãng hàng không lớn thứ 2 của Mỹ, không nêu chi tiết các thay đổi mới.

img

Máy bay của hãng hàng không Delta Airlines. Ảnh - Reuters

Đồng thời, hãng bay này cũng hủy tất cả các chuyến bay từ Seattle-Thượng Hải tới ít nhất là ngày 23/12. Một số hành khách trên chuyến bay quay đầu đã phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và căng thẳng do visa, giấy xét nghiệm Covid-19 bị quá hạn.

Tuy Đại diện Delta cho biết, phía Trung Quốc ra thông báo thay đổi quy định sau khi máy bay cất cánh nhưng theo báo chí Trung Quốc, giới chức Pudong khẳng định không hề có bất cứ thay đổi về quy định nhập cảnh nào trong thời gian gần đây.

Dù không trực tiếp nêu tên Delta nhưng Lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco thừa nhận, nhiều chuyến bay từ Mỹ tới Trung Quốc đã bị hoãn/hủy trong vài ngày gần đây và khẳng định cơ quan này đã gửi phàn nàn tới hãng bay về sự việc quay đầu máy bay bất ngờ.

Ngoài hãng bay Mỹ, một hãng bay của Đài Loan là EVA Air cũng đã đình chỉ các chuyến bay từ Cao Hùng và Đài Bắc tới Thượng Hải cho đến ngày 3/2/2022, theo hãng tin CAN (Đài Loan).

Hãng này cho biết, đã có nhiều yêu cầu khử trùng mới, kỹ càng hơn đối với các chuyến bay đến Pudong được đưa ra trong ngày 24/12, khiến cho nhiều chuyến bay quay về Đài Loan bị chậm trễ tới 5 giờ, theo CNA.

Hiện tại, Trung Quốc đang siết chặt các quy định đi lại để hạn chế nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong bối cảnh nước này chuẩn bị tổ chức Thế Vận Hội mùa Đông bắt đầu vào ngày 4/2.

Được biết, Pudong là một trong 2 sân bay lớn tại Thượng Hải, chuyên xử lý hầu hết các chuyến bay quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.