Bình luận

Vì sao “mối tình” Barca - Messi đi đến bi kịch?

27/08/2020, 19:04

Những đòi hỏi quá mức khiến "mối tình" giữa Barca và Messi đang dần đi đến hồi kết, giữa một mớ hỗn độn.

img
Lionel Messi muốn rời sân Nou Camp

Thông tin về việc tiền đạo Lionel Messi muốn rời Barca đang tràn ngập trên các mặt báo thể thao thế giới. Dẫu biết rằng ngày này đã dược dự báo trước nhưng khi nó tới vẫn là một cú sốc với làng túc cầu.

Barca – Messi từng có “mối tình” tuyệt đẹp, cùng nhau họ chinh phục mọi đỉnh cao danh vọng. Đáng tiếc, “mối tình” này lại đang có nguy cơ kết thúc trong tranh cãi.

Báo chí Tây Ban Nha cho rằng, việc tân HLV trưởng Ronald Koeman nói Messi sẽ không còn đặc quyền, phải hi sinh nhiều hơn cho đội bóng khiến M10 quyết định ra đi. Tuy nhiên, đây chỉ là giọt nước tràn ly, khiến mối quan hệ giữa đôi bên vốn cực căng thẳng lâm vào bế tắc.

Barca phát hiện ra tài năng của Messi từ khi anh 13 tuổi, đưa anh sang Tây Ban Nha chữa trị bệnh thiếu hoocmon tăng trưởng, bồi dưỡng anh trở thành cầu thủ xuất chúng. Có thể nói, không có Barca sẽ không có Messi như ngày nay, giành tới 6 danh hiệu Quả bóng vàng.

Ở chiều ngược lại, tiền đạo Argentina cần mẫn đóng góp công sức giúp đội chủ sân Nou Camp đoạt vô số danh hiệu, nổi bật hơn cả ba chức vô địch Champions League. Anh trở thành biểu tượng chiến thắng, tượng đài trong lòng người hâm mộ xứ Catalan.

Với tiền đề như vậy, từng có nhiều ý kiến dự đoán, Messi sẽ kết thúc sự nghiệp trong màu áo Barca. Vậy đâu là nguyên nhân khiến “mối tình” giữa Barca và Messi đổ vỡ? Sự đòi hỏi quá mức từ cả hai phía làm đối phương mệt mỏi, muốn được giải thoát.

Barca trông chờ quá nhiều vào sự tỏa sáng của M10, anh ghi bao nhiêu bàn cũng không đủ, phải gồng gánh cả một tập thể rệu rã. Về phần mình, chân sút sinh năm 1987 vốn được hưởng quá nhiều đặc quyền vẫn muốn có thêm đặc lợi. Một nhà báo Tây Ban Nha từng miêu tả Messi như “đế vương” tại Nou Camp.

Không phải bỗng nhiên cựu Giám đốc thể thao Eric Abidal xung đột với Messi. Thời điểm đó, ai cũng hiểu mối quan hệ giữa Barca và Messi đã xấu đi trông thấy. Khi mà đoàn quân xứ Catalan không thể kham nổi những yêu cầu của chân sút 33 tuổi, còn Messi không thể mãi giúp đội nhà giành chiến thắng, chia tay là điều gần như tất yếu, chẳng có gì đáng tiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.