Xã hội

Vì sao một bí thư phường ở Sóc Trăng bị cách hết chức vụ?

13/09/2019, 14:00

Để xảy ra nhiều sai phạm tại đơn vị, Bí thư phường 6, TP Sóc Trăng vừa bị kỷ luật cách hết chức vụ.

img
Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND phường 6 TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: X.C

Ngày 13/9, nguồn tin Báo Giao thông cho biết, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng đã triển khai Quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Hữu Thái, Thành uỷ viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 6, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Ông Thái bị kỷ luật bằng hình thức “Cách tất cả các chức vụ trong Đảng”.

Lý do ông Thái bị kỷ luật là vì với vai trò là người đứng đầu đơn vị, nhưng ông Thái không gương mẫu, ý thức tổ chức kỷ luật kém, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc.

Ngoài ra, ông Thái còn thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý; thiếu kiểm tra để bộ phận kế toán không mở sổ kế toán theo dõi quản lý thu, chi tiền mặt, chứng từ thanh, quyết toán không đầy đủ, thất lạc; thu các nguồn thu không nộp ngân sách; để các cá nhân tùy tiện chiếm dụng quỹ, dẫn đến xảy ra sai phạm về công tác quản lý, sử dụng tài chính ở đơn vị trong thời gian dài.

Trước đó, Thanh tra thành phố Sóc Trăng đã có kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về thu, chi ngân sách, các nguồn thu, chi khác và việc thực hiện các quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại UBND phường 6.

Theo kết luận thanh tra, ông Nguyễn Hữu Thái và bà Huỳnh Thị Loan Thảo, nguyên Chủ tịch phường (nay là Trưởng ban Kinh tế - xã hội HĐND TP Sóc Trăng) đã chỉ đạo thuộc cấp “phù phép” nhiều khoản thu từ cho thuê mặt bằng nhưng nộp không đầy đủ vào ngân sách, không mở sổ sách theo dõi. Tổng số tiền sai phạm bị đề nghị thu hồi trên 1,2 tỷ đồng.

Ngoài ra, UBND phường 6 còn cho các hộ kinh doanh thuê vỉa hè đường Hồ Nước Ngọt để bán chợ đêm, với tổng số tiền hơn 748 triệu đồng, nhưng chỉ nộp ngân sách 524 triệu đồng, còn 223 triệu đồng chi trực công an, tiếp khách, những người không đi du lịch,...

Đáng nói, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, phường lập danh sách chi cho 75 hộ nghèo số tiền 22,5 triệu đồng, nhưng số tiền này không chi cho người dân nghèo ăn tết (chỉ phát quà do các mạnh thường quân hỗ trợ) mà chi cho một số lãnh đạo phường và thủ quỹ.

Qua đó, Thanh tra TP Sóc Trăng kiến nghị buộc thu hồi trên 1,2 tỷ đồng. Trong đó, thu hồi của bà Duy gần 598 triệu đồng; thu hồi của bà Thảo 348 triệu đồng; thu hồi của ông Thái gần 252 triệu đồng và thu hồi của bà Hạnh 31 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.