Xã hội

Vì sao một Phó Chánh văn phòng ở Cà Mau bị kỷ luật?

10/09/2017, 06:05

Ông Phan Văn Nam, Phó chánh văn phòng UBND huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) vừa bị kỷ luật vì để tiền ngoài sổ sách.

1 (8)

Trụ sở UBND huyện Ngọc Hiển (Cà Mau), nơi xảy ra việc một Phó chánh văn phòng để tiền ngoài sổ sách. Ảnh: G.M

Chiều tối 9/9, UBND huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) xác nhận, đơn vị này đã thi hành kỷ luật đối với ông Phan Văn Nam, Phó chánh văn phòng UBND huyện. Ông Nam bị kỷ luật bằng hình thức “Khiển trách”.

Trước đó, Thanh tra Nhà nước tỉnh Cà Mau cũng đã có kết luận về sai phạm của ông Nam. Theo kết luận, ngày 18/6/2014, Công ty TNHH Lâm nghiệp Ngọc Hiển thanh toán cho ông Phan Văn Nam (Phó Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Ngọc Hiển, kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ sở) số tiền hơn 840 triệu đồng. Khi nhận số tiền này, ông Nam không đăng nộp vào quỹ cơ quan mà tự quản lý và theo dõi chi, không thông qua hệ thống sổ kế toán của đơn vị.

Cụ thể, với số tiền nói trên, ông Nam chi hỗ trợ cho công đoàn viên cơ quan 58 triệu đồng; chi nộp án phí thi hành án 13,6 triệu đồng; chi công tác phí, thuê phương tiện, ăn uống… 65 triệu đồng; chi mua 3 xe máy 96 triệu đồng; cho ông Lê Văn Kháng (nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện) vay mượn 600 triệu đồng.

Cũng theo Thanh tra Nhà nước tỉnh Cà Mau, trong vụ việc sai phạm này có trách nhiệm của các ông: Nguyễn Trường Giang (nguyên Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển), Lý Hoàng Tiến (Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển), Lê Văn Kháng (nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển) vì đã thiếu kiểm tra, kiểm soát dẫn đến việc cấp dưới để ngoài sổ sách kế toán của đơn vị số tiền hơn 840 triệu đồng. Riêng ông Nam là người chịu trách nhiệm trực tiếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.