Showbiz

Vì sao MV "Nếu ngày ấy" của Soobin Hoàng Sơn bị loại khỏi top trending?

18/07/2019, 17:25

Làm MV chống bạo hành gia đình, gắn mác 16+ khiến MV của Soobin Hoàng Sơn bị văng khỏi top trending.

img
Một hình ảnh trong MV "Nếu ngày ấy" của Soobin Hoàng Sơn.

Vừa ra mắt 2 ngày, MV "Nếu ngày ấy" của Soobin Hoàng Sơn đã nhanh chóng sở hữu hơn 3,6 triệu lượt xem trên Youtube, dù MV được gắn mác 16+. "Nếu ngày ấy" đánh dấu sự trở lại của Soobin Hoàng Sơn sau hơn 3 tháng kể từ MV "Đã đến lúc".

Với sự trở lại lần này, nam ca sĩ gắn bó với nhạc ballad - thể loại nhạc đã làm nên tên tuổi cho anh. Ca khúc chủ đề là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Nguyễn Đức Tùng, là những lời tâm tình của một chàng trai vẫn luôn âm thầm theo dõi và bảo vệ những bước đi của người con gái anh yêu.

Phần MV do đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư thực hiện, được xây dựng dưới dạng một phim ngắn với đầy đủ các nút thắt, cao trào và kết thúc. Những cảnh quay được chăm chút cùng hình ảnh đẹp. Nội dung MV chủ yếu nhắm tới vấn đề bạo lực gia đình, khiến những người trong cuộc trở nên phẫn uất, đau đớn và bị trầm cảm, cuối cùng lựa chọn cách kết liễu cuộc sống để thoát khỏi những bế tắc bủa vây.

img
Sản phẩm có nhiều cảnh bạo lực.

Do có những phân cảnh như bạo lực và tự sát, sản phẩm đã gây tranh cãi khi ra mắt, dù chính ê-kíp của Soobin Hoàng Sơn đã chủ động gắn mác 16+. Và cũng vì lý do ấy, "Nếu ngày ấy" đã bị Youtube đưa vào danh sách hạn chế người xem, bị văng khỏi top trending. Điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới lượt views của sản phẩm.

Tuy nhiên, phía giọng ca của "Phía sau một cô gái" lại sẵn sàng chấp nhận điều này. Theo Soobin Hoàng Sơn, chính anh cũng từng có giai đoạn rơi vào trạng thái hoang mang về chính mình, không tìm được ý nghĩa của cuộc sống. Giai đoạn đó, suy nghĩ của anh toàn những điều tiêu cực và không biết bấu víu vào điều gì.

Do đó với sản phẩm lần này, nam ca sĩ muốn giữ nguyên MV để bảo vệ thông điệp chống bạo hành gia đình, cũng như tăng hiểu biết của khán giả về bệnh trầm cảm. Êkip mong muốn mang tới thông điệp ý nghĩa, kêu gọi mọi người chú ý hơn đến hậu quả khó lường mà bệnh trầm cảm mang lại.

Việc "Nếu ngày ấy" bị Youtube gắn mác 16+ đã khiến cộng đồng mạng tỏ ra bất mãn. Nhiều người cho rằng không ít sản phẩm phim bạo lực, xã hội đen vẫn nhan nhản trên top Trending, thì một sản phẩm như của Soobin Hoàng Sơn không đáng bị như vậy. "Anh Bin làm như vậy là rất đúng, vì MV đầy ý nghĩa. Tuy có cảnh bạo lực nhưng phản ánh rất đúng sự thật", "Cá nhân tôi thấy cái kết để lại dấu ấn, nhưng tiếc là bị báo cáo giới hạn độ tuổi"...

Dẫu vậy, vẫn có những phản hồi với một sản phẩm ca nhạc, những hành động tự sát không phù hợp. "Làm MV có cái kết như vậy chẳng khác nào cổ súy cho giới trẻ. nhất là độ tuổi mới lớn, mới biết yêu rủ nhau tự tử khi gặp vấn đề nào đó", "MV làm lố. Nghĩ sao bắn súng tự sát? MV không thể hiện được mối quan hệ sâu đậm tới mức chết chùm như vậy"... là bình luận của nhiều khán giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.