Ứng dụng

Vì sao Mỹ đưa UAV "Đại bàng xám" đến Hàn Quốc?

14/03/2017, 13:22

Mỹ giải thích việc đưa UAV " Đại bàng xám" đến Hàn Quốc là để bảo vệ lợi ích của nước đồng minh.

mq-1c_cua_my

Một máy bay không người lái MQ-1C Warrior của Mỹ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner khẳng định, việc Mỹ đưa máy bay tấn công không người lái vào Hàn Quốc là biện pháp phòng thủ nhằm bảo vệ lợi ích của Washington và đồng minh của nước này, theo Reuters ngày 13/3.

“Đây là một nỗ lực để bảo vệ Hàn Quốc và lợi ích của Mỹ nhằm duy trì an ninh, ổn định và thịnh vượng về kinh tế cho khu vực này. Đồng thời là biện pháp phòng thủ và là phản ứng chung mà Hàn Quốc, Mỹ và có thể là cả Nhật Bản trước những mối đe dọa thực sự đối với an ninh”, ông Mark Toner cho biết.

Trước đó, hãng tin Yonhap dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Mỹ đã bắt đầu tiến trình triển khai 1 phi đội chiến đấu cơ, trong đó có máy bay tấn công không người lái “Đại bàng xám” (Gray Eagle) tới một đơn vị quân đội Mỹ tại Gunsan (cách Thủ đô Seoul 274 km về phía Nam).

Xem thêm video:

Máy bay Grey Eagle có khả năng mang 4 tên lửa không đối đất AGM-114 Hellfire và 4 quả bom lượn GBU-44/B Viper Strike dẫn đường bằng GPS.

Một quan chức cho rằng vũ khí từ UAV có thể tấn công những cơ sở quân sự lớn nằm ở phía bắc đường ranh giới quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Máy bay không người lái này có hệ thống hạ cánh, cất cánh tự động, có thể bay với vận tốc 280 km/h trong 30 giờ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.