Quân sự

Vì sao Mỹ gọi tàu ngầm Poseidon của Nga là vũ khí của ngày tận thế?

28/04/2019, 06:37

Di chuyển gần như không có giới hạn và Poseidon có thể vượt qua tất cả các khu vực phòng thủ của đối phương.

img
Tàu ngầm đặc nhiệm đa năng Belgorod.

Tàu ngầm - ngư lôi tự hành Poseidon đầu tiên được hạ thủy, hệ thống này sẽ được Hải quân Nga trang bị vào hai năm nữa.

Trong cuộc trao đổi với báo Sputnik, nhà phân tích chính trị quân sự Andrey Koshkin lưu ý đến các tính năng kỹ thuật khiến cho loại vũ khí này trở nên bất khả xâm phạm.

img
Tàu ngầm Belgorod mới được khánh thành.

Tàu ngầm hạt nhân Belgorod, sẽ là tàu thử nghiệm đầu tiên của hệ thống không người lái Poseidon, đã được hạ thủy tại Sevmash.

Do tính bí mật đặc biệt của dự án, các nhà báo đã bị cấm quay phim chụp ảnh chiếc tàu ngầm Belgorod.

img
Thử nghiệm vũ khí Poseidon.

"Trong vòng hai năm nữa, tàu ngầm Belgorod và vũ khí Poseidon không người lái sẽ trải qua các cuộc thử nghiệm chung. Vào thời điểm 2020-2021, toàn bộ hệ thống được Hải quân Nga lên kế hoạch đưa vào trang bị", một nguồn tin cho trang báo Nga hay.

Lần đầu tiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói đến loại vũ khí này là vào năm ngoái, khi đó ông đề cập về việc phát triển phương tiện không người lái mới hoạt động dưới nước có khả năng di chuyển ở độ sâu rất lớn và tốc độ cao.

Theo nhà lãnh đạo Nga, những tàu ngầm tự động như vậy có thể mang theo đầu đạn thông thường và hạt nhân, cho phép tấn công các nhóm tàu ​​sân bay, công sự phòng thủ ven biển và cơ sở hạ tầng.

img
Hệ thống Poseidon là mootk loại vũ khí - phương tiện chiến đấu độc đáo, uy lực mạnh.

Tàu ngầm hạt nhân đa năng Belgorod (là tàu thử nghiệm hệ thống Poseidon), phương tiện chiến đấu thuộc Dự án 949A "Antey" (tương tự như tàu ngầm "Kursk"), được thiết kế lại dành riêng cho Poseidon.

Ông Andrey Koshkin - nhà khoa học chính trị quân sự, trưởng Khoa khoa học chính trị - xã hội học trường Đại học kinh tế Plekhanov, đã nói về các tính năng loại vũ khí răn đe mới của Nga.

Poseidon là vũ khí độc đáo với các đặc tính kỹ chiến thuật mà không loại phương tiện không người lái dưới nước nào thuộc loại này có được.

img

Thiết bị có khả năng hoạt động ở độ sâu hơn một km, di chuyển với tốc độ tối đa khoảng 200 km mỗi giờ, công suất đầu đạn năng lượng nguyên tử đạt tới 2 megatons.

Di chuyển gần như không có giới hạn và tất nhiên, Poseidon có thể vượt qua tất cả các khu vực phòng thủ của đối phương.

Poseidon cũng có thể hoạt động ở chế độ “ngủ đông”, sau đó được kích hoạt và tấn công. Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia đánh giá vũ khí Mỹ đã gọi Poseidon là vũ khí của ngày tận thế, khi có thể làm cho lực lượng Hải quân của nước bị vô hiệu hóa và bờ biển Mỹ hầu như không thể bảo vệ mình trước sức mạnh tấn công", - ông Andrey Koshkin nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.