Hồ sơ tài liệu

Vì sao Mỹ-IS "liên minh" chống quân chính phủ Syria?

19/09/2016, 07:05
image

Nga đang yêu cầu Mỹ điều tra vụ liên quân không kích quân chính phủ Syria ngày 17/9.

my-hau-thuan-is

Mỹ-IS "liên minh" chống quân chính phủ Syria? (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Ngày 18/9, Bộ Ngoại giao Nga đã đưa ra tuyên bố về việc liên quân Mỹ không kích binh sĩ chính phủ Syria. Nga hy vọng cuộc không kích này không do Mỹ chỉ đạo trực tiếp.

Ngoài ra, Nga cũng yêu cầu Mỹ điều tra và thực hiện các biện pháp tránh xảy ra tình trạng tương tự. Moskva cũng cho biết, trong một cuộc họp ngày 18/9, Mỹ đã không có câu trả lời thỏa đáng.

Trước đó, Hãng thông tấn nhà nước SANA (Syria) đưa tin, khoảng 17h ngày 17/9 theo giờ địa phương, liên quân Mỹ đã không kích quân đội Syria ở gần sân bay Deir al-Zor, miền Đông nước này.

Vụ không kích đã khiến 62 binh sĩ thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. Nga khẳng định đây là máy bay của liên quân Mỹ nhưng không nói rõ là quốc gia nào.

Trong khi đó, ngày 18/9, IS tuyên bố bắn hạ máy bay quân sự của Syria ở thành phố miền Đông Deir al-Zor khiến phi công thiệt mạng.

Theo Mirror, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố Mỹ có thể đang bao che, hậu thuẫn cho IS ở Syria sau nhiều hành động "không kích nhầm" như trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.