Thế giới

Vì sao Mỹ không dùng không quân đánh Syria?

07/04/2017, 20:16

Chuyên gia quân sự của Nga chỉ ra một số lý do chính yếu khiến Mỹ không dùng không quân đánh Syria.

Tomahawk

Tên lửa Tomahawk phá hủy các mục tiêu chứa năng lượng (ảnh minh họa)

Ông Viktor Murakhovsky, chuyên gia quân sự, Tổng biên tập tạp chí "Kho vũ khí của Tổ quốc" Nga cho rằng, thứ nhất, quân đội Mỹ không dùng máy bay chiến đấu vì muốn tránh nguy cơ bị tổn thương do hệ thống phòng không của Syria, thậm chí của cả Nga gây ra.

Tên lửa hành trình Tomahawk 1

Tên lửa hành trình Tomahawk 

Thứ hai, việc dùng tên lửa hành trình để tập kích sân bay của Syria nhằm tăng tính bất ngờ.

Thứ ba, Mỹ không muốn phải thông báo cho những nước không mong muốn về việc nước này sẽ bắn tên lửa đi vào lãnh thổ Syria.

Ông Viktor Murakhovsky nhấn mạnh rằng Mỹ không sử dụng không quân một phần cũng xuất phát từ việc Mỹ trước đó đã đồng ý ký vào bản ghi nhớ với Nga về việc phải thông báo cho đối tác mỗi khi máy bay Mỹ xuất hiện trên vùng trời Syria. 

Tên lửa hành trình Tomahawk 3

Tên lửa hành trình Tomahawk 

Chuyên gia quân sự Nga cho biết các tên lửa Tomahawk của Mỹ sau khi được bắn đi đã bay ở vỹ độ rất thấp, Lầu Năm Góc tin rằng vũ khí tấn công của họ có thể vượt qua được lưới lửa của các hệ thống phòng không của quân đội Syria.

ten lua tomahawk tan cong syria 1

Tên lửa hành trình tầm xa Tomahawk của Mỹ

Tổng biên tập Murakhovsky cho biết mỗi quả tên lửa Tomahawk mà Mỹ bắn đi có giá trị nửa triệu USD trong khi nếu dùng không quân đánh sẽ rẻ hơn nhiều. Tuy nhiên, vì các lý do nêu trên, Lầu Năm Góc đã ra quyết định đánh tập kích sân bay của Syria bằng các tên lửa hành trình tầm xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.