Showbiz

Vì sao Mỹ Tâm âm thầm từ thiện vẫn lan tỏa công khai

25/03/2020, 13:26

Không kêu gọi hay công khai trên mạng xã hội, Mỹ Tâm chỉ âm thầm hỗ trợ các bệnh viện trong công cuộc phòng chống Covid-19.

img
Thư cảm ơn của Bệnh viện Nhiệt đới dành cho Mỹ Tâm

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, hàng loạt nghệ sĩ đã chung tay hỗ trợ và kêu gọi cộng đồng đóng góp, giúp đỡ các y, bác sĩ, những người ở tuyến đầu phòng chống dịch bệnh. Theo một số nguồn tin, ca sĩ Mỹ Tâm đã âm thầm đến trao tặng 1.000 chai nước rửa tay kháng khuẩn, 5.000 khẩu trang y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại bệnh viện Nhiệt đới, TP.HCM.

Dù không công khai, không chụp hình chia sẻ và cũng không kêu gọi hỗ trợ nhưng việc thiện nguyện này của "Họa mi tóc nâu" đã nhanh chóng được cộng đồng mạng phát hiện. Hình ảnh chụp thư cảm ơn của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM dành cho Mỹ Tâm được lan truyền trên mạng xã hội khiến người xúc động.

img
Mỹ Tâm luôn năng nổ tham gia các hoạt động thiện nguyện

Nhiều người dành lời khen ngợi cho Mỹ Tâm bởi cô luôn là một trong những ca sĩ năng nổ với các công tác thiện nguyện. Tuy nhiên, ít khi cô chia sẻ rầm rộ điều này trên mạng xã hội hay báo chí, dù đây là công việc ý nghĩa và công khai sẽ có sức lan tỏa rộng hơn.

Dẫu vậy, điều đó càng làm Mỹ Tâm được yêu quý hơn, cho thấy cô là người làm nhiều hơn nói. Tinh thần thiện nguyện không cần ồn ào của cô cũng truyền cảm hứng và lan tỏa tới những người yêu mến giọng ca gốc Đà Nẵng.

Từ điều này cũng khiến không ít người bức xúc khi thời gian qua, có những nghệ sĩ bị một bộ phận dân mạng gọi tên khi không thấy họ làm từ thiện trong dịp này như Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng... và cả Mỹ Tâm. Thậm chí, số tiền các nghệ sĩ quyên góp cũng bị đưa ra so sánh. Trong khi nhiều người giữ im lặng thì Trấn Thành đã bất bình lên tiếng, khẳng định anh có làm từ thiện hay không thì trời biết, đất biết, anh và người được anh giúp đỡ biết là đủ, không nhất thiết phải công khai.

Thực tế, từ thiện hay thiện nguyện đầu bắt đầu từ tâm. Công khai hay bí mật đều không quan trọng bằng sự tâm huyết và tấm lòng của mỗi người. Chỉ cần có lòng, mọi điều sẽ tự động trở nên tốt đẹp và lan tỏa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.