Thể thao

Vì sao Mỹ Tâm được vinh danh huyền thoại âm nhạc?

23/11/2014, 08:11

Mỹ Tâm được vinh danh dựa trên nghiên cứu khảo sát thực hiện bởi tạp chí về các nữ ca sĩ hàng đầu trên toàn châu Á.

Mỹ Tâm đã âm thầm sang Malaysia nhận giải thưởng này như cách mà cô vẫn hay làm khi sang nước ngoài nhận các giải thưởng quốc tế trước đây.
Mỹ Tâm được vinh danh "Huyền thoại âm nhạc châu Á" tại Malaysia  (Ảnh: Ngôi sao)

Ngày 22/11, dư luận trong nước xôn xao trước thông tin Mỹ Tâm đã âm thầm tới Malaysia tham dự sự kiện “Top Asia Corporate Ball” và nhận giải thưởng "Asia"s Music Legend" (Huyền thoại âm nhạc châu Á) vào tối 21/11.

Theo VnExpress, sự kiện "Top Asia Corporate Ball" lần thứ hai được tổ chức bởi Top 10 of Asia Initiative (tổ chức đặt trụ sở tại Kuala Lumpur). Sự kiện này tôn vinh những thành tựu của các cá nhân, đoàn thể và quốc gia vượt trội ở châu Á, giới thiệu và vinh danh những người tạo nên thành quả dẫn đầu từ mọi lĩnh vực khác nhau.

Năm nay, khoảng 900 khách mời danh giá gồm các CEO, chủ doanh nghiệp và cá nhân xuất sắc trên khắp Malaysia và châu Á tham dự sự kiện.

Riêng giải thưởng dành cho Mỹ Tâm được xem là giải thưởng cao nhất được trao tặng cho cá nhân nghệ sĩ xuất sắc, được xem là một biểu tượng trong lĩnh vực âm nhạc. Với danh hiệu “Asia"s Music Legend” (Huyền thoại âm nhạc châu Á), Mỹ Tâm cũng là ca sĩ đầu tiên của Việt Nam vinh dự nhận được giải thưởng đáng tự hào này.

Theo Ngôi sao, Mỹ Tâm được vinh danh dựa trên nghiên cứu khảo sát thực hiện bởi tạp chí về các nữ ca sĩ hàng đầu trên toàn châu Á.

Ngay sau khi thông tin này xuất hiện trên các trang mạng xã hội, các fan của Mỹ Tâm đã rất tự hào và gửi nhiều lời chúc mừng đến thần tượng của mình.

Thành công ngày hôm nay của nữ ca sĩ là kết quả của một quá trình cố gắng bền bỉ, lâu dài. Có thể nói Mỹ Tâm là một hiện tượng của nhạc Việt. Nổi danh bằng tài năng và không sử dụng bất kỳ chiêu trò nào để đánh bóng tên tuổi.

Mỹ Tâm đã âm thầm sang Malaysia nhận giải thưởng này như cách mà cô vẫn hay làm khi sang nước ngoài nhận các giải thưởng quốc tế trước đây.
Mỹ Tâm đã âm thầm sang Malaysia nhận giải thưởng này như cách mà cô vẫn hay làm khi sang nước ngoài nhận các giải thưởng quốc tế trước đây

Nhắc đến Mỹ Tâm, công chúng sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh ngôi sao hàng đầu Vpop về cả giọng hát, hình ảnh, phong cách làm việc chuyên nghiệp.

Theo VnMedia, không chỉ sở hữu giọng hát mezzo alto (nữ trung trầm) thuộc hàng hiếm và giàu cảm xúc, nữ ca sĩ còn chinh phục khán giả bằng những sản phẩm âm nhạc đầu tư công phu và chất lượng. Chính sự nghiêm túc trong nghệ thuật của cô đã mang đến cho khán giả hàng loạt album, những bài “hit” đi vào lòng khán giả và các liveshow riêng ấn tượng.

Mỹ Tâm được coi là một trong số ít những ca sỹ “tiên phong” trong việc tiếp cận và giới thiệu âm nhạc Việt Nam đến bạn bè quốc tế qua những sản phẩm hợp tác với showbiz trong khu vực châu Á.

Bên cạnh việc ứng xử giao tiếp, Mỹ Tâm còn nhận được sự đánh giá cao của công chúng khi cô tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là từ thiện. Mỹ Tâm đã dùng hàng tỷ đồng để giúp đỡ bà con lũ lụt, những vùng quê nghèo và những trẻ em khó khăn hiếu học.

Là người nói ít làm nhiều, tập trung thể hiện bản thân ở những sản phẩm âm nhạc và các hoạt động từ thiện nên Mỹ Tâm luôn nhận được sự nể phục từ đồng nghiệp, sự yêu mến của truyền thông, và tình cảm lớn từ các fan hâm mộ.

Trước giải thưởng "Asia"s Music Legend" (Huyền thoại âm nhạc châu Á), năm 2012, Mỹ Tâm đã là nghệ sĩ Việt đầu tiên nhận danh hiệu Best Asian Artist (Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất) tại giải thưởng MAMA (Mnet Asian Music Awards) tổ chức Hong Kong.

Cuối năm 2013, Mỹ Tâm vượt qua nhiều đối thủ ở khu vực Đông Nam Á trong cuộc bình chọn MTV EMA 2013 để giành chiến thắng Best Southeast Asia Act.

Tháng 5 vừa qua, nữ ca sĩ một lần nữa nối dài chuỗi thành tích của mình khi nhận giải thưởng Nghệ sĩ có album bán chạy nhất trong lãnh thổ tại lễ trao giải World Music Awards diễn ra tại thành phố Monte-Carlo (Monaco).

Mai Anh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.