Thể thao

Vì sao Mỹ Tâm nói không với các giải thưởng trong nước?

14/12/2014, 08:48

Từ đầu năm nay, Mỹ Tâm đã tuyên bố xin rút lui và không tham vào bất kỳ cuộc bầu chọn hay trao giải âm nhạc nào.

Mỹ Tâm
Mỹ Tâm mong muốn nhường cơ hội cho các đồng nghiệp trẻ và dành thời gian để tập trung cho các sản phẩm âm nhạc của mình 

Nhường cơ hội cho đàn em

Là nữ ca sĩ hàng đầu Việt Nam hiện nay, Mỹ Tâm luôn là cái tên sáng giá cho các đề cử giải thưởng âm nhạc trong nước. Tuy nhiên, năm nay “Hoạ mi tóc nâu” đã không có mặt trong danh sách đề cử Làn Sóng Xanh 2014. Theo Trưởng Ban tổ chức Làn Sóng Xanh 2014, từ đầu năm nay, Mỹ Tâm đã bày tỏ nguyện vọng rút tên ở tất cả các giải thưởng. 

Theo đuổi sự nghiệp ca hát nhiều năm, Mỹ Tâm đã khẳng định được chỗ đứng của mình trong lòng người hâm mộ cũng như giới chuyên môn. Suốt chặng đường dài vừa qua, "Họa mi tóc nâu" đã ẵm trong tay vô số giải thưởng lớn nhỏ từ trong nước đến quốc tế như: Huyền thoại âm nhạc châu Á (2014), cup MTV EMA 2013 - MTV Europe Music Awards hay trở thành Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất MAMA 2012…

Khi đã trở thành nghệ sĩ Việt đạt nhiều giải thưởng quốc tế nhất showbiz Việt thì việc nữ ca sĩ mong muốn nhường cơ hội cho các đồng nghiệp trẻ và dành thời gian để tập trung cho các sản phẩm âm nhạc của mình cũng là điều dễ hiểu.

Hơn nữa, đây còn là sự khôn ngoan của Mỹ Tâm khi tránh đặt tên mình vào những cuộc chạy  đua với "đàn em" không đáng có.

Mỹ Tâm được vinh danh ở nhiều giài thưởng quốc tế
Mỹ Tâm được vinh danh ở nhiều giài thưởng quốc tế

Tránh xa những ồn ào không đáng có

Nhiều người vẫn nhớ những lùm xùm giữa hai fanclub của Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà khi nữ ca sĩ Quảng Bình nhận giải thưởng quan trọng giải Làn sóng xanh năm nào. Những sự tranh giành và mâu thuẫn không đáng có dễ dàng phát sinh khi các fan cho rằng thần tượng của mình bị chèn ép, phải chịu thệt thòi. Người hâm mộ Mỹ Tâm nổi tiếng hết mình vì thần tượng, vì vậy, việc cô vắng bóng trong danh sách đề cử sẽ khiến không ít nghệ sĩ khác thở phào. 

Năm ngoái nữ ca sĩ đã bị loại khỏi đề cử Gương mặt của năm trong giải Làn sóng xanh vì scandal "hét giá cát sê". Việc này khiến Họa mi tóc nâu vô cùng bức xúc. Được biết đến như một ca sĩ sạch scandal và có ý thức giữ gìn tên tuổi, có lẽ sự việc này là nguyên cớ quan trọng khiến cô quyết định đứng ngoài các cuộc đua giải thưởng âm nhạc vốn nhiều thị phi. 

Mai Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.