Quân sự

Vì sao Nga theo dõi chặt chiến hạm có 50 tên lửa hạt nhân Tomahawk của Mỹ?

14/06/2021, 17:11

Đã có lúc, toàn bộ lãnh thổ Iraq bị bao vây bởi những tàu chiến như vậy.

img

Khu trục hạm USS Laboon DDG 58.

Báo Mùa Xuân nước Nga ngày 14/6 đưa tin, tàu khu trục USS Laboon (DDG 58) của Mỹ đã tới Biển Đen, bề ngoài là để "đảm bảo an ninh hàng hải trong khu vực" nhưng đơn vị chiến đấu nổi trên biển này có hai bệ phóng Aegis, có thể mang theo 50 quả tên lửa Tomahawk có cánh với đầu đạn hạt nhân.

Theo trang báo Nga, đã có lúc, toàn bộ lãnh thổ Iraq bị bao vây bởi những thứ như vậy (các tàu khu trục kiểu USS Laboon).

Nhưng, báo Mùa Xuân nước Nga cho rằng, Liên bang Nga không phải là Iraq. Thật không dễ dàng để đe dọa nước Nga.

Rõ ràng là khu trục hạm USS Laboon (DDG 58) và các cuộc tập trận quân sự ngày càng thường xuyên giữa Ukraine và NATO là hành động khiêu khích đối với Nga.

Ở một kiểu trình diễn nào đó, phương Tây nói rằng Hoa Kỳ có ý định hỗ trợ Ukraine đang khốn khổ và sẽ bảo vệ quốc gia này.

img

Tàu khu trục USS Laboon DDG 58.

“Giờ đây, giai đoạn nóng của Chiến tranh Lạnh, hiện đang diễn ra giữa Nga và Hoa Kỳ, là thực tế của thời đại chúng ta.

Người ta không nên mong đợi các hành động khiêu khích, bởi vì nếu họ làm theo, thì kẻ thực hiện chúng sẽ bị vô hiệu hóa. Các chỉ huy NATO biết điều này”, chuyên gia quân sự Igor Korotchenko được báo Mùa Xuân nước Nga dẫn lời, cho hay.

Trước đó, Tổng thống Nga đã trả lời phỏng vấn, trong đó ông nói về các thỏa thuận Minsk, các nước Cộng hòa li khai tự xưng ở Donbass, chính quyền Ukraine và hơn thế nữa.

Ông Vladimir Putin lưu ý rằng nếu Ukraine gia nhập NATO, liên minh này sẽ triển khai vũ khí trên lãnh thổ của Kiev, và thời gian bay của tên lửa NATO tới Nga sẽ được rút ngắn xuống còn 7-10 phút.

“Và để thời gian bay như vậy giảm xuống còn 7-10 phút, như một cách đáp trả tương xứng, Nga cần phải đặt tên lửa tấn công ở biên giới phía nam của Canada hoặc ở biên giới phía bắc của Mexico. Đây có phải là lằn ranh đỏ đối với Hoa Kỳ hay không? " – Tổng thống Nga phẫn nộ.

Đồng thời, đây là điều không thể chấp nhận được đối với phía Mỹ, nhưng họ cũng đang làm điều tương tự ở Ukraine, khiến Nga trở thành mục tiêu.

img

Nga có thể đáp trả cứng rắn trước các hành động khiêu khích gần biên giới - ảnh minh họa.

NATO cũng đã triển khai các cơ sở của mình ở Ba Lan và Romania. Vì vậy, với Ukraine chỉ còn là vấn đề thời gian.

Chưa kể, theo trang báo Nga, thực tế là người Mỹ là một “bậc thầy về vi phạm pháp luật”, và thậm chí là pháp luật của chính họ. Do đó, vũ khí trang bị trên lãnh thổ của Ukraine có thể xuất hiện bất kể Ukraine có tư cách thành viên NATO hay không.

Như nhà khoa học chính trị Denisov đã lưu ý một cách chính xác, nếu khối Liên minh NATO cần một cơ sở, họ sẽ xây dựng nó ở Ukraine.

Các cuộc tập trận của Ukraine và NATO bây giờ và sau này hóa ra được tiến hành như một biện pháp để chuẩn bị cho cuộc chiến với Nga. Ví dụ như cuộc tập trận Defender.

“Do đó, các cuộc tập trận sắp tới của NATO có thể được coi là tạo bàn đạp để gây sức ép lên Nga”, Đại tá, Chủ tịch Học viện Các vấn đề Địa chính trị Nga Leonid Ivashov, nhận định.

img

Binh sỹ của quân đội Nga.

Trước đó, Thiếu tướng Igor Konashenkov nói rằng phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine dưới chiêu bài tập trận, và sau đó những vũ khí này được gửi đến các tiểu đoàn của Lực lượng vũ trang Ukraine để sẵn sàng cho cuộc chiến ở Donbass.

Ví dụ, để thực hiện mục đích này, NATO đã sử dụng cuộc tập Sea Breeze.

Trong khi đó, quân đội Ukraine bị trang báo Nga cáo buộc là đang tích cực phá hủy Donbass. Các phương tiện truyền thông Kiev bị phía Nga tố cáo là đang lan truyền “những lời dối trá về sự tham gia sắp xảy ra của quân đội Nga trong cuộc chiến này”.

Và ở đây cần hiểu rằng tình hình đang thực sự căng thẳng. Nga có thể phản ứng và đánh trả, hơn nữa, trên biển, trên bộ và trên không, nhưng điều này sẽ xảy ra nếu người Mỹ và Ukraine “bước đi quá xa”. Các chuyên gia ở Nga cũng không loại trừ một kịch bản quân sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.