Showbiz

Vì sao nghệ sĩ Thanh Kim Huệ hiếm khi diễn "Lan và Điệp" trực tiếp?

02/02/2020, 12:05

Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ lần đầu bật mí lý do hiếm khi diễn "Lan và Điệp" trực tiếp trên sân khấu.

img
Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ và Chí Tâm thể
​​​​​hiện đoạn hát live "Lan và Điệp"

"Lan và Điệp" là vở cải lương kinh điển của Việt Nam và bản nổi tiếng nhất là do hai nghệ sĩ Thanh Kim Huệ và Chí Tâm đóng chính cách đây 45 năm. Cùng hội ngộ trong chương trình "Vang bóng một thời" mới đây, hai nghệ sĩ đã có những bật mí bất ngờ về vở cải lương đình đám này.

Rất nhiều khán giả cho rằng "Lan và Điệp" là vở diễn trực tiếp trên sân khấu, được thu âm lại và phát âm rộng rãi. Tuy nhiên, thực chất hai nghệ sĩ Thanh Kim Huệ và Chí Tâm chỉ thu âm vở diễn và chưa bao giờ diễn trực tiếp vở diễn này. Khi thể hiện vai diễn Lan, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ mới 14 tuổi, độ tuổi quá trẻ để có thể hóa thân thành nhân vật này một cách trọn vẹn.

"Lúc đó, tôi còn quá nhỏ nhưng thấy câu chuyện quá hay, lời quá ý nghĩa. Mình vừa hát vừa thương chính nhân vật đó, thấy cũng cảm được nên cứ thế thể hiện thôi", nghệ sĩ Thanh Kim Huệ chia sẻ. Chị còn hát live lại ngay trên sân khấu một câu kinh điển trong vở tuồng. Nghệ sĩ Chí Tâm nói thêm, vở "Lan và Điệp" thời điểm đó đã toàn thắng trên tất cả các mặt trận băng đĩa.

img
Các nghệ sĩ trong chương trình "Vang bóng một thời"

Vào năm 1974, khi công nghệ phòng thu chưa được phát triển như hiện tại, cả nghệ sĩ Chí Tâm và Thanh Kim Huệ đều đến phòng thu và học kịch bản, được chỉ dẫn tại chỗ và hát sao thu vậy. Họ chỉ được thu khoảng 2 lần và phát hành thành đĩa chứ không qua chỉnh sửa nhiều. "Tất cả cảm xúc của cô Lan, từ ấp a ấp úng thì chỉ có phiên bản này có chứ những phiên bản sau này, các cô Lan đều mất hết thứ để diễn tả tâm trạng của nhân vật", nghệ sĩ Chí Tâm nhận định.

Đặc biệt, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ đã tiết lộ lý do từ chối tất cả những lời mời diễn trực tiếp vở "Lan và Điệp": “Phần tiếng của 'Lan và Điệp' đã được khán giả yêu thích quá nhiều. Điều đó khiến tôi lo lắng không biết nếu ra sân khấu, phần hình của mình có thể hiện được tốt như phần tiếng không. Lỡ diễn xuất không tốt lại mất đi sự ủng hộ của khán giả". Mãi đến gần đây, nghệ sĩ Chí Tâm và Thanh Kim Huệ mới kết hợp trên sân khấu trong vở tái dựng "Lan và Điệp" với lời mời của nghệ sĩ Gia Bảo.

Nghệ sĩ Gia Bảo chia sẻ, "Lan và Điệp" đã có nhiều phiên bản nhưng phiên bản của nghệ sĩ Chí Tâm và Thanh Kim Huệ chưa có trên sân khấu. "Tôi muốn làm lại vở này vì nếu không làm thì không có gì để cho thế hệ trẻ xem lại sau này", nam nghệ sĩ trải lòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.