An ninh hình sự

Vì sao nghi phạm cướp ngân hàng ở Trà Vinh nhanh chóng sa lưới?

07/05/2017, 12:28

Sau 10 ngày truy tìm, nhờ sự hỗ trợ tích cực của người dân, tên cướp ngân hàng ở Trà Vinh đã bị bắt

6-5 cuop ngan hang 2

Đối tượng Lê Lâm Hưng tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Sáng 7/5, Công an tỉnh Trà Vinh đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ bắt giữ nghi phạm Lê Lâm Hưng trong vụ cướp ngân hàng táo tợn xảy ra tại thị xã Duyên Hải, Trà Vinh. Theo lực lượng chức năng, nhờ sự hỗ trợ tích cực của người dân, tên cướp ngân hàng ở Trà Vinh đã sớm bị bắt.

Đại tá Lê Văn Việt, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cho biết là người trực tiếp nhận thông tin vụ cướp đầu tiên, ngay lập tức đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn khẩn trương truy bắt hung thủ. "Duyên Hải là một huyện cuối cùng của Trà Vinh, ngoài những tuyến đường gần đó, công an đã mở rộng truy bắt theo hướng qua cầu Cổ Chiên về Bến Tre đi TP.HCM; hoặc theo QL53 về Vĩnh Long… không bỏ sót một ngõ ngách nào", đại tá Việt nói.

Trong số các đặc điểm nhận diện nghi phạm, quan trọng nhất là việc hung thủ có chân bị khuyết tật, đi giày công nhân quản lý. Công an đã triển khai song song 2 giải pháp vừa dùng nghiệp vụ, vừa phát động phong trào tố giác tội phạm đến quần chúng nhân dân huyện Duyên Hải.

“Chúng tôi xác định công tác quần chúng là không thể thiếu nên phát động sâu rộng từ nhân dân xã Dân Thành (nghi phạm có thể chạy về đây), các nhà trọ, điểm kinh doanh, karaoke… tất cả những nơi đối tượng có khả năng đến quan hệ, sinh hoạt đều được công an theo sát. Qua sàng lọc, chúng tôi thấy nổi lên 1 đối tượng duy nhất với các biểu hiện bất thường như: Hoàn cảnh nợ nần nhưng thời điểm này lại có tiền trả nợ; đối tượng có thời gian đi đứng bất minh; gây án xong có những biểu hiện không bình thường về tâm lý…  đó là Lê Lâm Hưng, kỹ sư điện đang làm việc tại Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải. Sau khi củng cố chứng cứ, trưa 6/5, lực lượng công an đã tiến hành bắt khẩn cấp Lê Lâm Hưng.

Qua khai thác ban đầu, Hưng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Từ lời khai của Hưng, cơ quan công an đã dẫn giải Hưng đi thu hồi tang vật. “Đối tượng là người có tri thức, nhưng do kinh tế bần cùng, nợ nần kéo dài, dẫn đến tâm lý sợ xã hội đen thanh toán nên đã liều lĩnh đi cướp. Vợ đối tượng là kế toán làm chung Công ty nhưng cũng không biết chuyện này”, Đại tá Việt cho biết thêm.

nho-su-ho-tro-cua-nguoi-dan-ten-cuop-ngan-hang-da=

Toàn cảnh buổi họp báo vụ cướp ngân hàng tại Trà Vinh

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an chia sẻ: “Trong vụ án này, lực lượng làm nhiệm vụ gặp rất nhiều khó khăn do chứng cứ cũng như các thông tin ban đầu rất ít. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đặc biệt là việc công bố clip nhận diện nghi phạm trên các phương tiện truyền thông, công an đã được quần chúng cung cấp nhiều nguồn tin hữu ích. Đây là thành tích cũng như sự nỗ lực rất lớn của lực lượng làm nhiệm vụ”.

Sau khi phát động quần chúng tố giác tội phạm, công an đã nhận được sự hợp tác tích cực của người dân qua việc cung cấp hình ảnh ghi được từ các camera an ninh của gia đình, cá nhân, doanh nghiệp … Trong đó, một camera đã ghi lại hình ảnh lúc 10h48 ngày 26/4, nghi phạm từ nơi làm việc di chuyển đến hiện trường gây án.

Hiện lực lượng phá án đang đang xác minh danh sách các chủ nợ của Hưng. Về các tang vật, chiếc xe máy đã bị công an tạm giữ, mũ bảo hiểm Hưng đã bỏ trên đường sau khi gây án. Túi đựng tiền và áo khoác, hung thủ đã xé nhỏ ra để phi tang. Riêng khẩu súng dùng để cướp là súng giả, nghi phạm mua hơn 1 tháng trước với giá 500.000đ ở TP.HCM, sau khi gây án đã vứt xuống cảng nước sâu trong nhiệt điện Duyên Hải. Lực lượng công an đang tiếp tục tìm hung khí này. Công an Trà Vinh đã khởi tố vụ án. Hiện công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để ra lệnh khởi tố bị can.

Như Báo Giao thông đã thông tin, vụ cướp xảy ra vào khoảng 16h20 chiều 26/4. Một tên cướp chĩa súng đe dọa các nhân viên trong ngân hàng Vietcombank (CN Duyên Hải, Trà Vinh), rồi đưa 2 túi xách, buộc các nhân viên bỏ tiền vào bên trong. Tổng số tiền bị cướp là gần 1,6 tỉ đồng và 35.900 USD. Ngay sau đó, nghi phạm nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường gây án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.