Thời sự Quốc tế

Vì sao nghi phạm Darlene nhẫn tâm ra tay tàn độc với người phụ nữ gốc Á?

05/04/2021, 15:09

Bà Ke Chieh Meng bị nghi phạm nhẫn tâm đâm chết bằng dao. Hiện chưa rõ động cơ của nghi phạm giết người tàn bạo.

img

Bà Ke Chieh Meng và nghi phạm giết người Darlene Stephanie Montoya.

Theo hãng tin CNN, bà Ke Chieh Meng, một phụ nữ gốc Á 64 tuổi, bị đâm chết khi đang đi dạo cùng hai con chó tại thành phố Riverside, bang California, Mỹ.

Báo chí Mỹ cho hay, cảnh sát đã nhận nhiều cuộc điện báo về một phụ nữ bị dao đâm vào vùng bụng khiến chảy máu nghiêm trọng đến mức bỏ mạng trên đại lộ Golden ở khu La Sierra, thành phố Riverside.

Ngay sau đó, bà Ke Chieh Meng đã được đưa đến bệnh viện nhưng các bác sỹ đã không cứu được nạn nhân.

Cảnh sát sau đó đã nhận được các cuộc gọi từ những người hàng xóm trong khu La Sierra, báo về việc họ phát hiện một phụ nữ lạ khả nghi xuất hiện trong khu vườn quanh nhà họ.

Cảnh sát đã bắt giữ người phụ nữ này, nghi phạm là Darlene Stephanie Montoya, năm nay mới 23 tuổi, đến từ thành phố Monterey Park ở quận Los Angeles, bang California.

Theo các báo cáo ban đầu, cảnh sát cho rằng đây là vụ tấn công ngẫu nhiên, không phải là tội ác do thù ghét hay phân biệt chủng tộc vì không phát hiện bất cứ điều gì cho thấy Darlene Stephanie Montoya tấn công nạn nhân vì chủng tộc của bà.

Phát ngôn viên của Sở Cảnh sát Riverside - ông Ryan Railsback cho biết, hiện họ đang cố gắng tìm hiểu tiền sử sử dụng ma túy và tình trạng sức khỏe tâm thần của nghi phạm Darlene Stephanie Montoya và cảnh sát sẽ không loại trừ giả thiết nào.

Cảnh sát cho biết nghi phạm Montoya đã dùng dao đâm bà Ke Chieh Meng khi bà Ke Chieh Meng đang đi học đại lộ Golden vào sáng 3/4.

Montoya sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường gây án. Sau khi bị bắt, nghi phạm Montoya hiện đang bị giam giữ và không được phép bảo lãnh tại nhà tù Robert Presley vì các cáo buộc nghi ngờ giết người, vi phạm quy định quản lý vũ khí gây sát thương và có sử dụng chất cấm.

Cảnh sát Riverside từng bắt Montoya hôm 30/3 sau khi cô ta dùng ván trượt tấn công một phụ nữ da trắng gần khu trung tâm thương mại. Cảnh sát đã thả Montoya do các quy định phòng chống dịch.

Vụ tấn công bà Ke Chieh Meng xảy ra trong bối cảnh ngày càng nhiều cuộc tấn công nhắm vào phụ nữ gốc Á ở Mỹ. Đáng chú ý là vụ xả súng gần đây tại các tiệm làm đẹp ở khu Atlanta, bang Georgia khiến 6 phụ nữ gốc Á chết vào tháng 3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.