An ninh hình sự

Vì sao nghi phạm tha cho bé gái 18 tháng tuổi?

11/07/2015, 10:25

Sau khi ra tay sát hại 6 người, nghi phạm dỗ dành bé gái 18 tháng tuổi ngủ rồi tẩu thoát.

10592841_282329571971659_4043855009412914127_n
Nghi phạm Nguyễn Hải Dương cùng nạn nhân Linh thời còn yêu nhau.

Chiều tối 10/7, hai nghi phạm vụ thảm sát 6 người trong 1 gia đình ở Bình Phước đã bị cơ quan điều tra bắt giữ. Hai nghi can là Nguyễn Hải Dương (quê An Giang) và Vũ Văn Tiến cùng SN 1991.

Nghi phạm Nguyễn Hải Dương sau khi gây án đã nhiều lần quay lại hiện trường thậm chí dự đám tang của gia đình nạn nhân. Khoảng 10h ngày 10/7, Dương bị triệu tập; 15h cùng ngày Dương đã khai nhận là người chủ mưu và trực tiếp ra tay sát hại 6 người trong công ty gỗ Quốc Anh, với sự giúp sức của Vũ Văn Tiến.

Theo lời khai của Dương, cơ quan điều tra đã bắt và khám xét nơi ở của Vũ Văn Tiến tại khu nhà trọ nằm cạnh chân cầu Nhum (xã Nhị Bình, Hóc Môn, TP.HCM).

Nguồn tin của Thanh Niên cho hay, tại cơ quan điều tra Dương khai nhận trong thời gian yêu Linh, thường đến và ở lại nhà ông Mỹ nên nắm rõ sinh hoạt của gia đình và lối đi lại trong căn biệt thự.

Rạng sáng 7/7, Dương bịt mặt, mang găng tay, ủng, chuẩn bị hung khí rồi chạy xe máy đến nhà ông Mỹ. Do có sẵn chìa khóa cổng nhà nạn nhân nên Dương mở cửa, cùng Vũ Văn Tiến vào trong, ra tay sát hại 6 người; Zing News đưa tin.

nghi can
Chân dung hai nghi phạm Nguyễn Hải Dương (trái) và Vũ Văn Tiến.

Cụ thể, khi vào biệt thự, Dương và Tiến gặp Dư Minh Vỹ (14 tuổi) đứng ở sân. Dương bịt miệng nạn nhân và ra tay sát hại. Vào bên trong, hai nghi phạm khống chế và sát hại vợ chồng ông Mỹ cùng con trai Lê Quốc Anh (15 tuổi) ở tầng trệt, rồi lên tầng trên sát hại Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi).

Theo một điều tra viên, khi giết xong Tố Như, hung thủ bắt người tình ngồi xuống cạnh thi thể tâm sự. Sau khi nói xong, Dương ra tay sát hại Linh.

Tin từ Thanh Niên cho hay, sau thi ra tay sát hại 6 người, lấy một số tài sản rồi xuống lầu, Dương và Tiến đã giật mình bởi tiếng khóc của bé gái 18 tháng tuổi (bé Na, con út của vợ chồng nạn nhân). Tuy nhiên, Dương không ra tay sát hại bé Na mà bế và dỗ cho nín khóc tới khi ngủ.

Sau khi bé Na ngủ thiếp đi, Dương đặt bé xuống và cùng Tiến tẩu thoát khỏi hiện trường. Được biết, trước khi vụ án mạng xảy ra Dương từng sang nhà ông Mỹ nhiều lần và ở lại, việc bế, dỗ dành bé Na cũng đã thực hiện trước đó nhiều lần.

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm Nguyễn Hải Dương khai tha cho bé Na vì rất thương cô bé và vì chút tình người còn lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.