Bạn cần biết

Vì sao ngôi nhà "ôm trọn vỉa hè" Hà Nội vẫn nguyên vẹn?

14/03/2017, 09:06

Theo lãnh đạo UBND phường, phần vỉa hè trước cửa ngôi nhà là diện tích thuộc quyền sở hữu hợp pháp của chủ nhà.

IMG_6960

Ngôi nhà số 27 trên đường Tôn Đức Thắng (Quốc Tử Giám,Đống Đa, Hà Nội) có trụ cột "ôm trọn vỉa hè" vẫn nguyên vẹn dù các nhà bên cạnh đã bị dỡ bỏ phần lấn chiếm.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông vào lúc 15h ngày 11/3, tại địa chỉ số 27 đường Tôn Đức Thắng (phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội), "ngôi nhà ôm trọn vỉa hè" vẫn nguyên vẹn, trong khi hầu hết các diện tích lấn chiếm liền kề đã bị lực lượng chức năng giải tỏa.

Lý giải vấn đề này, một lãnh đạo UBND Phường Quốc Tử Giám (quận Đống Đa, Hà Nội) có mặt trong đoàn liên ngành kiểm tra cho biết: Lực lượng chức năng không thể "động vào" ngôi nhà này vì phần được gọi là "chiếm hết vỉa hè" lại là diện tích đất nằm trong sổ đỏ được cấp giấy chứng nhận hồ sơ gốc từ thời Pháp thuộc.

"Các nhà bên cạnh dù thụt vào gần 2m nhưng vẫn phải tháo dỡ phần lấn chiếm, còn ngôi nhà này thì không bị tác động gì vì phần đất vỉa hè nằm trong sổ đỏ của chủ hộ. Từ trước tới nay, chủ nhà có đổ cột trụ ra hết phần đất của mình chỉ để đánh dấu chủ sở hữu chứ không xây tường bao chắn lối đi là để cho người đi bộ đi qua", vị lãnh đạo này nói.

DSC_7768

Theo lãnh đạo UBND phường Quốc Tử Giám - Đống Đa - Hà Nội, phần vỉa hè của ngôi nhà này là đất thuộc quyền sở hữu hợp pháp của chủ nhà.

Theo đó, vị lãnh đạo phường Quốc Tử Giám cho rằng, từ trước tới nay mọi người đang đi qua vỉa hè của... tư nhân chứ không phải của Nhà nước. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.