Điện ảnh

Vì sao "Ngược dòng thời gian để yêu anh" tạo cơn địa chấn ở rạp Việt?

20/09/2022, 18:40
image

"Ngược dòng thời gian để yêu anh" (tựa Anh: "Love destiny the movie") chính thức chạm mốc hơn 55,7 tỷ đồng, sau 2 tuần ra rạp.

Phim Thái "oanh tạc" rạp Việt

Theo thống kê từ Box Office Vietnam, "Ngược dòng thời gian để yêu anh" (tựa Anh: "Love destiny the movie") chính thức chạm mốc hơn 55,7 tỷ đồng, sau 2 tuần ra rạp (tính đến 18h ngày 20/9).

Thành tích này tăng 200% so với tuần đầu, trở thành phim Thái ăn khách nhất năm nay tại rạp Việt tính đến thời điểm hiện tại.

img

"Ngược dòng thời gian để yêu anh" bản điện ảnh tiếp tục có sự góp mặt của cặp diễn viên chính là Thanavat Vatthanaputi và Ranee Campen

Tại Thái Lan, phim 4 tuần liên tiếp giữ vững ngôi đầu với doanh thu gần 400 triệu baht (hơn 257 tỷ đồng). Với thành tích đó, "Ngược dòng thời gian để yêu anh" là tác phẩm Thái có doanh thu cao nhất trong 5 năm trở lại đây, nằm trong top 9 phim ăn khách nhất mọi thời ở nước này.

Bản truyền hình ra mắt năm 2018 từng tạo "cơn sốt" tại Thái Lan trong thời gian dài. Tác phẩm lập kỷ lục rating cao nhất lịch sử với 18,6%. Thậm chí báo chí Thái Lan còn cho rằng bộ phim đã giúp Bangkok bớt tắc đường vào giờ cao điểm bởi một bộ phận khán giả đã tranh thủ về nhà sớm cho kịp giờ phim.

Tên tuổi dàn sao Ranee Campen, Tanawat Wattanaputi, Louis Scott, Susira Nanna, Kawin Imanothai... nhờ đó cũng liên tục lọt top đầu tìm kiếm ở khu vực châu Á.

img

Một cảnh trong phim

"Ngược dòng thời gian để yêu anh" là phần ngoại truyện của phim truyền hình cùng tên lên sóng năm 2018, kể tiếp chuyện tình của Khun Meun (Tanawat Wattanaputi) và Karakade (Ranee Campen) ở kiếp sau.

Thuộc thể loại giả tưởng pha hài - tình cảm, kịch bản kể về Bhop (Thanavat Vatthanaputi) và Gaysorn (Ranee Campen) là một cặp trời sinh dành cho nhau, sống ở thời đại Rattanakosin (1782-1855). Thực chất, họ chính là hậu duệ được tái sinh sau hàng trăm năm của Dej và Karaket - hai nhân vật chính trong bản phim truyền hình.

Bhop luôn nghĩ rằng cô gái thường xuất hiện trong giấc mơ của anh suốt nhiều năm qua chính là tri kỷ anh luôn tìm kiếm. Gặp Gaysorn, Bhop quyết tâm giành lấy trái tim cô. Tuy nhiên, Gaysorn không tin vào vận mệnh và luôn khước từ anh.

Bhop chủ động theo đuổi Gaysorn, chinh phục trái tim cô bằng nhiều cách. Dù bị nàng từ chối hết lần này đến lần khác, anh vẫn kiên trì tán tỉnh. Các chi tiết hài hước cũng đến từ đây.

Vì sao bộ phim gây sốt?

Điểm sáng rõ nhất ở "Ngược dòng thời gian để yêu anh" là sự quy tụ của dàn trai xinh, gái đẹp. Nữ chính Bella Ranee Campen mang vẻ đẹp sang trọng, thông minh và mạnh mẽ, rất hợp với hình ảnh nàng tiểu thư kiêu hãnh, cấp tiến, vượt ra những khuôn khổ cứng nhắc áp đặt lên phụ nữ phong kiến.

Nam chính Thanawat Wattanaputi lại bộc lộ khí chất lịch lãm, đúng gout "tổng tài" được fan nữ của dòng phim ngôn tình ưa chuộng.

img

Thanavat Vatthanaputi và Ranee Campen diễn xuất ăn ý trong mỗi khung hình

Cả hai diễn xuất tốt và có phản ứng hóa học ngọt ngào mỗi khi đứng cùng khung hình. Các cảnh tình tứ của họ phủ đầy mật ngọt yêu đương, nhưng không kém hài hước, vui tươi.

Dàn diễn viên phụ cũng diễn tròn vai khi được đặt vào những nhân vật vừa sức. Thú vị nhất là nhân vật tỳ nữ của Gaysorn và mẹ của Bhop - những người phụ nữ gây trào phúng bởi lối diễn cường điệu.

Bốn năm sau khi trở thành hiện tượng màn ảnh nhỏ, "Ngược dòng thời gian để yêu anh" ra rạp và nhanh chóng tạo sức hút khi kịch bản vẫn giữ tứ truyện tình yêu - xuyên không cùng cặp diễn viên chính, nhưng nội dung kể câu chuyện khác hoàn toàn phim gốc.

Điều này giúp cho khán giả mới nhanh chóng tiếp cận bộ phim một cách dễ dàng mà không cần phải xem trước bản truyền hình. Câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính và bối cảnh lịch sử của Thái Lan được kể một cách hiện đại và dễ hiểu.

Điểm sáng của "Ngược dòng thời gian để yêu anh" còn là sự đầu tư chỉn chu trong bối cảnh sinh hoạt của người dân hai bên dòng sông Chao Phraya xưa, lễ nghi triều đình Thái... Những giai đoạn lịch sử Thái cũng được lồng ghép khéo léo vào các cảnh phim.

img

Thành công của tác phẩm còn đến từ chiến lược của nhà phát hành. Ban đầu phim dự định khởi chiếu ngày 9/9, nhưng ê-kíp nắm bắt được tình hình thị trường nên đã linh hoạt ra mắt sớm hơn 1 tuần.

Tuy nhiên, "Ngược dòng thời gian để yêu anh" vẫn có nhiều điểm đáng tiếc. Phim có thời lượng khá dài, gần 3 giờ và phần mở đầu khá dài, hơi thú vị nhưng bắt đầu từ giữa phim mọi thứ trở nên dễ đoán, dài dòng, bộc lộ nhiều tình huống khá miễn cưỡng. Nhiều cảnh dựng slow motion bị lạm dụng, phần hiệu ứng kỹ xảo lộ rõ sự vụng về.

Dù vậy cốt truyện của phim chủ yếu phục vụ cho đối tượng khán giả không quá khó tính, yêu thích thể loại truyền hình lãng mạn, hoặc thích những bộ phim giải trí hài hước kiểu nhẹ nhàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.