Thời sự Quốc tế

Vì sao người biểu tình Ấn Độ đập phá, đốt tàu?

27/01/2022, 14:59
image

Các cuộc biểu tình liên quan tới đường sắt tại Ấn Độ leo thang, nhiều người tức giận đốt tàu để phản đối.

Ngày 27/1, theo hãng tin Aljazeera, bang Bihar của Ấn Độ bắt đầu xảy ra biểu tình từ đầu tuần vì nhiều người trẻ tức giận cho rằng cuộc thi công chức trong ngành đường sắt nhà nước không công bằng.

Ban đầu, các cuộc biểu tình diễn ra nhỏ lẻ nhưng đã nhanh chóng lan rộng, leo thang bạo lực trên khắp các nhà ga ở Bihar và bang Uttar Pradesh lân cận. Nhiều người ném đá vào toa tàu, chặn đường ray đốt phá toa tàu,… Hơn 10 người đã bị bắt vì tham gia biểu tình.

img

Khói bốc ra từ một số toa tàu mà người biểu tình đốt phá

Một bộ phận người dân chỉ trích cảnh sát đã mạnh tay đàn áp biểu tình. Nhiều đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các sĩ quan cảnh sát đã xông vào nhà những người nghi tham gia biểu tình và đánh đập.

Trên tài khoản Twitter cá nhân, Lãnh đạo đảng đối lập – ông Priyanka Gandhi lên án hành vi tấn công và nhấn mạnh: “Người trẻ có quyền được nói về tình trạng thất nghiệp”.

img

Rất đông người biểu tình tràn lên đường ray đập phá

Thất nghiệp từ lâu đã là vấn đề nhức nhối của kinh tế Ấn Độ trong đó số người thất nghiệp đang ở mức thấp nhất kể từ năm 1970.

Theo truyền thông địa phương, các cuộc thi công chức vào ngành đường sắt Ấn Độ thường thu hút hơn 10 triệu người tham gia trong khi chỉ có khoảng 35.000 vị trí.

Video người biểu tình đập phá đường sắt khiến nhiều chuyến tàu phải chuyển hướng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.