Pháp luật

Vì sao người cha mua thuốc sâu cho 3 con uống rồi tự tử

09/01/2018, 17:53

Sức khỏe các bệnh nhi chuyến biến khá, các y bác sĩ tiếp tục theo dõi tại Khoa hồi sức chống độc...

nghi-van-cha-dau-doc-ba-dua-con-bang-thuoc-tru-sau

Ba cháu bé tiếp tục theo dõi và điều trị tại Khoa hồi sức chống độc của bệnh viện Nhi TP Cần Thơ.

Chiều ngày 9/1, theo Thượng tá Phạm Minh Phục, Trưởng công an huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, liên quan đến việc cả 4 cha con nhập viện cấp cứu trong tình trạng ngộ độc thuốc trừ sâu, hiện vụ việc đang được Công an huyện thụ lí làm rõ.

Theo cơ quan điều tra, bước đầu xác định chính cha ruột của ba cháu bé đã mua thuốc trừ sâu cho 3 đưa con uống rồi sau đó tự tử theo. Lý do đơn giản chỉ vì không đồng ý cho vợ lên TP.HCM đi làm. 

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 1h10 sáng cùng ngày, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, tiếp nhận 3 bệnh nhi gồm: L.N.T.A (10 tuổi), L.N.Q.T (7 tuổi) và L.N.T.N (5 tuổi, ngụ xã Hoà An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được chuyển đến cấp cứu trong tình trạng ngộ độc thuốc trừ sâu nặng. Ngay lập tức, bệnh viện đã khẩn trương tiến hành súc dạ dày, giải độc cấp cứu cho các cháu.

Hiện tại tình trạng của các bệnh nhi đã dấu hiệu chuyển biến khá. Tuy nhiên, bệnh trạng vẫn còn khá nặng và đang được các y bác sĩ tiếp tục theo dõi và điều trị tại Khoa hồi sức chống độc của bệnh viện.

Cùng lúc đó, cha của 3 cháu bé là anh L.H.S (39 tuổi) cũng nhập viện trong tình trạng ngộ độc thuốc trừ sâu. Chẩn đoán ban đầu bệnh nhân nghi ngộ độc thuốc trừ sâu Furadan (thuốc trừ sâu photfo hữu cơ) do cố ý.

Bệnh viện đang tiếp tục điều trị các triệu chứng ngộ độc và truyền dịch thải độc cho bệnh nhân. Hiện bệnh nhân tỉnh táo, dấu hiệu sinh tồn ổn, các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi dấu hiệu tái ngộ độc tại khoa Khoa Nội tiêu hóa-huyết học lâm sàn.

Theo một người nhà của 3 cháu cho biết, cho biết khoảng 22h ngày 8/1, gia đình đột nhiên nghe thấy tiếng các cháu kêu la. Khi chạy ra xem thì phát hiện cả 3 cháu đang bị sùi bột mép có dấu hiệu ngộ độc nên tức tốc đưa đi bênh viện.

Gia đình anh S. có 4 người con, cách đây khoảng một tháng, vợ anh S. lên TP.HCM làm thuê kiếm tiền để nuôi các con do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tuy nhiên anh S. không tán thành việc này.

Sáng 8/1, Chị N.T.K.L (vợ anh S.) về thăm nhà và đã dẫn con gái lớn lên TP.HCM, để lại 3 cháu nhỏ cho anh S. chăm sóc. Đến tối ngày 8/1, thì xảy ra sự việc. Chị L. cũng cho biết, vợ chồng anh chị không có xảy ra mâu thuẫn gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.