Thời sự

Vì sao người Đà Nẵng thất vọng với màn diễu hành thuyền đua Clipper?

26/02/2016, 06:40

Người dân Đà Nẵng thất vọng với màn diễu hành thuyền Clipper - màn trình diễn họ đã chờ đợi gần chục ngày nay.

dan-da-nang-that-vong-voi-man-dieu-hanh-thuyen-cli
Tối tăm và yên lặng là những gì người dân chứng kiến tối 25/2 khi đi xem diễu hành thuyền clipper tại sông Hàn. Ảnh: FB Tống Khiêm.

Như Báo Giao thông đưa tin, từ sẩm tối 25/2, các ngã đường đổ về 2 bờ sông Hàn ken đặc phương tiện. Từng dòng xe nối nhau trên 2 tuyến đường Trần Hưng Đạo và Bạch Đằng. Người dân háo hức chờ đón 12 thuyền buồm Clipper "phô trương lực lượng"...

Truyền thông những ngày qua rộn ràng đăng tải kịch bản diễu hành của ban tổ chức càng khiến người xem thêm hồi hộp, háo hức. Theo đó, khi đoàn thuyền bắt đầu đi qua cầu sông Hàn đã mở nhịp giữa, trống hội đặt trên 3 thuyền đầu tiên được đánh liên hồi. Cùng lúc, phần thuyết minh thông tin cuộc đua và các đội đua được phát trên hệ thống loa đặt dọc bờ sông. Khi các thuyền di chuyển đến cầu Rồng, rồng thép phun lửa, nước chào đón đoàn đua...

FB_IMG_1456416096455
Rất khó để có thể chụp được các bức ảnh thuyền đua lúc diễu hành. Ảnh FB Quốc Cường.

Kịch bản ấn tượng là vậy, nhưng thực tế cuộc diễu hành tối 25/2 lại thiếu sắc màu, âm thanh khiến hầu hết người xem hụt hẫng, chán... Di chuyển trên sông Hàn, mỗi thuyền chỉ được bố trí đèn trang trí quanh mạn thuyền. Cột thép giữa thuyền khi không giương buồm hoàn toàn chìm trong bóng tối.

"Ở nhà xem tivi sướng hơn", "diễu hành thế, quá nhạt!"- không ít lời ca thán của người dân khi đứng xem cuộc diễu hành thuyền buồm Clipper"Nghe nói thuyền buồm cao và độc đáo, tôi chở vợ con xuống đây từ 18h30. Nhưng đứng bên phía đường Trần Hưng Đạo nhìn có thấy thuyền đâu, chỉ thấy loe ngoe vài bóng đèn chớp tắt sát mặt nước. Cột buồm cao thấp thế nào cũng không biết" - anh Minh, người dân quận Sơn Trà cho biết.

dan-da-nang-that-vong-voi-man-dieu-hanh-thuyen-cli
Nô nức đi xem diễu hành, dòng người trở về trong thất vọng. Ảnh: Tấn Việt.

Trên cầu Rồng, nhiều phóng viên, nhiếp ảnh gia dựng sẵn chân máy ảnh, sẵn sàng cho những thước hình lung linh nhất. Đến khi thuyền đi qua, nhiều tay máy vẫn không thể bắt nét được bất kỳ chiếc thuyền nào vì quá thiếu sáng ở các thuyền đua. Nhiều đồng nghiệp đành lắc đầu, chuyển sang... tự chụp ảnh cho nhau.

Thực tế, các thuyền Clipper đi quá sát bên đường Bạch Đằng (hướng Tây). Đến gần cầu Rồng, thuyền lập tức quay 360 độ chạy ngược về chứ không di chuyển sang phía đường Trần Hưng Đạo (hướng Đông). Vì vậy, những người may mắn đứng sát lan can đường Bạch Đằng có thể chiêm ngưỡng thuyền. Đông đảo người dân còn lại tiu nghỉu quay về sau gần chục ngày chờ đợi.

Một vấn đề nữa cũng khiến người dân bức xúc là chỉ 1 vài điểm trên vỉa hè đường Bạch Đằng nghe được phần thuyết minh cuộc diễu hành. Những vị trí đắc địa khác như trên cầu Rồng, cầu sông Hàn... đều chìm trong yên lặng.

Thiếu điểm nhấn ánh sáng, âm thanh không đủ hiệu ứng khiến cuộc diễu hành khi kết thúc, nhiều người lưu thông qua cầu Rồng vẫn ngỡ như các thuyền Clipper chưa đến và vẫn dừng xe chờ đợi.

Không thể phủ nhận nỗ lực của Đà Nẵng trong việc đăng cai tổ chức sự kiện tầm cỡ quốc tế này, nhưng với công tác tổ chức màn diễu hành tối 25/2, ban tổ chức đã "mất điểm" trong mắt người dân và du khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.