Thế giới

Vì sao người đóng giả ông Kim Jong-un bị tạm giữ tại Singapore

08/06/2018, 20:52

Một diễn viên hài người Australia nổi tiếng vì đóng giả làm Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un bị giữ trong 2 giờ.

Diễn viên hài Howard-X người Australia

Diễn viên hài Howard-X người Australia nổi tiếng vì đóng giả làm Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Một diễn viên hài người Australia nổi tiếng vì hóa trang, đóng giả làm Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un cho biết, ông đã bị giới chức Singapore giữ và điều tra về quan điểm chính trị, hãng tin Reuters đưa tin ngày 8/6.

Hiện Cơ quan Kiểm soát và nhập cư Singapore cùng cảnh sát Singapore chưa bình luận về thông tin trên. Sự việc xảy ra chỉ vài ngày trước khi quốc đảo sư tử tổ chức Hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên.

Diễn viên hài này giấu tên thật chỉ được biết với tên Howard X cho biết ông bị giữ trong 2 giờ và thẩm vấn trong 30 phút khi đến sân bay Changi của Singapore vào đầu giờ sáng cùng ngày.

“Họ hỏi tôi quan điểm chính trị là gì và tôi có tham gia các cuộc biểu tình tại những nước khác hay không” - ông Howard X cho biết. Ngoài ra, ông cũng được yêu cầu không tiếp cận gần đảo Sentosa và Shangri-La - hai nơi được chỉ định là “khu vực sự kiện đặc biệt” cho Hội nghị Thượng đỉnh lần này. Theo ông, "họ nói với tôi rằng, đây là hội nghị thượng đình Trump-Kim, bạn đã đến vào đúng thời điểm nhạy cảm".

Ông Howard X từng đến Singapore hồi tháng trước, chụp ảnh tạo dáng giống Chủ tịch KIm Jong-un tại các địa điểm nổi tiếng của Singapore như Merlion và khách sạn Marina Bay Sands. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.