Showbiz

Vì sao người mẫu không dễ lấy đại gia như hoa hậu?

07/11/2020, 09:56

Xuân Lan cho rằng, người mẫu và hoa hậu là hai cái nhìn khác nhau.

img
Xuân Lan cho rằng, một đại gia chưa chắc đã thích một cô người mẫu đẹp

Là người ở trong showbiz nhiều năm và vẫn được biết đến là một người thẳng tính, cựu siêu mẫu Xuân Lan vừa có những chia sẻ thẳng thắn về nghề người mẫu trong chương trình "Chuyện cuối tuần" mới đây.

Trước nhiều tin đồn cho rằng, những người mẫu mới thường có cát-sê thấp nên khá nghèo, Xuân Lan cho biết một người mẫu mới vào nghề không hề nghèo. Nếu họ sống đúng với mức sống của người bình thường thì vẫn dư giả để chi trả những thứ hàng ngày như tiền học, tiền nhà, tiền tiêu dùng, tiền cho cha mẹ… Chỉ có điều họ không đủ tiền mua siêu xe, túi hàng hiệu mấy trăm triệu tới cả tỷ đồng.

"Người ta nói làm người mẫu để lấy đại gia nhưng người mẫu lấy đại gia không dễ bằng hoa hậu. Với tôi, người mẫu và hoa hậu là hai phạm trù khác nhau. Người mẫu có cái nhìn khác và hoa hậu có cái nhìn khác. Chưa chắc các đại gia thích một người mẫu đẹp bằng một hoa hậu. Tuy nhiên, danh xưng người mẫu thì dễ giúp họ tiếp cận và dễ khiến người ta chú ý", cựu siêu mẫu chia sẻ.

Cũng theo Xuân Lan, bản thân người mẫu có hai dạng. Người mẫu high fashion (dành cho thời trang cao cấp) thường có vẻ ngoài cá tính, gương mặt rất xương, lạnh lùng và trông có phần ác. Còn người mẫu quảng cáo lại như những thiên thần và họ mới là những người dễ tiếp cận với các đại gia, những người giàu có.

img
Cựu siêu mẫu khẳng định, nhiều người hiện nay tự lấy danh xưng người mẫu nhưng không hoạt động thời trang

Những người mẫu luôn phải là những người đẹp, diện mạo sáng sủa, thu hút. Họ phải ăn mặc đẹp, sở hữu dáng đẹpmới có đặc quyền được ưu ái vì đẹp là một đặc quyền. Thế nhưng, có một thực trạng bất cập hiện nay là có nhiều người mang tiếng là người mẫu nhưng không làm nghề liên quan tới thời trang. Điều đó khiến giới người mẫu thường hay bị mang tiếng xấu là chân dài để "cặp" đại gia, để đi bán dâm...

Nói về điều này, Xuân Lan thổ lộ, cô đồng ý trong showbiz, nghề người mẫu chịu nhiều tai tiếng nhất, đặc biệt về chuyện bán dâm. Nhưng chân dài này không công nhận điều đó vì đó là sự đánh đồng.

"Trước đây có vụ bắt hoa hậu bán dâm nhưng người ta giật tít là bắt người mẫu chân dài bán dâm. Tôi thấy điều này rất phiến diện. Những người bị bắt hoàn toàn không hoạt động chuyên môn đúng nghĩa người mẫu, chưa bao giờ bước chân lên sàn diễn, tự "mông má" bằng tiếng người mẫu để làm giá cao đi khách. Điều đó không công bằng cho những người mẫu chân chính đang ngày đêm nỗ lực, dầm mưa dãi nắng để có thành công", cô bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.