Xã hội

Vì sao người mẹ bị trao nhầm con ở Ba Vì chưa đổi trả?

13/07/2018, 11:57

Tránh sốc tâm lý cho con là điều mà người mẹ trong vụ trao nhầm con ở Ba Vì mong muốn thực hiện.

chị Hương cùng con trai M

Tránh sốc tâm lý cho con là điều mà người mẹ trong vụ trao nhầm con ở Ba Vì mong muốn thực hiện

 Giúp con đánh vần tên bố mẹ "mới"

Theo chị Vũ Thị Hương (SN 1983, Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội -  là mẹ nuôi bé Đoàn Nhật M. suốt 6 năm qua), khi biết con mình lại là con anh Phùng Giang Sơn (SN 1990) và chị Phùng Thị Thu Hiền (SN 1989) ở Tây Đằng (Ba Vì, Hà Nội), chị thực sự rất sốc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chị đang hợp tác cùng các bên liên quan để giúp các con trở về với bố mẹ ruột.

Chị Hương kể, không biết bao lần chị phải quay mặt đi khi thủ thỉ bên tai cậu con trai mà mình hết lòng nuôi nấng suốt 6 năm qua khi kể câu chuyện về sự nhầm lẫn đáng tiếc đó để con hiểu được sự việc. “Tôi đã nói chuyện với con là M. ơi, người ta nói con không phải là con của mẹ đẻ ra mà con mẹ đẻ ra đang ở chỗ khác. Con là con của bố Sơn, mẹ Hiền. Đây là sự việc trao nhầm con của Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì cách đây 6 năm. Thời gian tới, mẹ sẽ đưa con về nhà bố đẻ của con là bố Sơn và mẹ Hiền nhé. Tuy nhiên, mẹ vẫn là mẹ của con, cho dù con làm gì mẹ vẫn đứng đằng sau con. Mỗi lần nói với con, tôi thường ngoảnh mặt đi để con không thấy tôi khóc”, chị Hương chia sẻ.

Chị Hương cũng chia sẻ, chị nhận được không ít lời mắng chửi rất thậm tệ về việc không trao trả lại con cho anh Sơn, thế nhưng với chị điều quan trọng nhất là "làm sao để tránh ảnh hưởng tối đa tới tâm lý của hai đứa trẻ vì chúng còn đang tuổi mới lớn". 

Mỗi tối, chị Hương thường dạy M. cách đánh vần tên bố Sơn, tên mẹ Hiền và tạo điều kiện để M. tiếp xúc với gia đình bố mẹ đẻ nhiều lần. Chị cũng để cháu M. ở lại nhà anh Sơn và chị Hiền chơi với cả nhà, để mọi người gần gũi nhau.

Theo dự tính của chị, ít nữa chị sẽ chuyển về Ba Vì làm việc và giúp cháu M. hòa nhập với gia đình anh Sơn cũng như để cháu Phùng Thanh H. hòa nhập với chị. 

6 năm biến cố của cuộc đời

Chị Hương trải lòng, “tôi nuôi M. 6 năm, trải qua nhiều biến cố cũng có nhiều tình cảm lắm. Gia đình anh Sơn cũng vậy, nuôi cháu H. 6 năm giờ cháu chuyển đi cũng sẽ nhớ lắm. Do vậy, chúng tôi sẽ giúp hai con hòa nhập với gia đình mới từ từ và nói cho các con hiểu”.

Chia sẻ về việc chăm sóc Đoàn Nhật M. chị Hường cho hay, ngay từ khi mới được 1 tháng tuổi bé M. đã phải đưa đi cấp cứu tại BV Nhi Trung ương vì viêm co thắt phế quản, viêm phổi. Và suốt 4 năm đầu đời của M. chị lăn lộn với con để điều trị căn bệnh này. 

Và hẳn cũng ít ai ngờ được cuộc hôn nhân của chị tan vỡ, công việc dở dang chỉ bởi sự hiểu lầm không giải thích được từ sự cố nhầm lẫn đáng tiếc khi trao nhầm con của BV ĐK Ba Vì. 

Chị H. cũng cho hay, hiện cháu Phùng Thanh H. đã được chị Hương đưa xuống Hà Nội chơi với chị gần 1 tuần và M. đã được chị Hương đưa về nhà anh Sơn và chị Hiền ở được 1 ngày, đến tối thì khóc đòi về mẹ.

Như thông tin đã đưa, vợ chồng anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, ở xã Tây Đằng, huyện Ba Vì) nghi ngờ đứa con càng lớn càng không giống mình nên âm thầm đi giám định ADN thì biết cháu bé không cùng huyết thống. Sau khi tra xuất từ bệnh viện thì phát hiện sự nhầm lẫn khi trao trẻ sơ sinh với gia đình chị Vũ Thu Hương (cũng ở Ba Vì). Sau xét nghiệm ADN chứng thực hai đứa trẻ được trao nhầm cho hai gia đình. Hiện cả hai bên cùng đang cố gắng hết sức để hai trẻ về ở với cha mẹ ruột.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.