Bóng đá

Vì sao người Thái sốt xình xịch trước trận gặp tuyển Việt Nam?

16/05/2019, 09:31

Người Thái cho thấy, họ đang rất nóng lòng quyết đấu với ĐT Việt Nam tại King’s Cup 2019.

img
Tuyển Thái Lan nóng lòng đọ sức cùng Việt Nam

Hôm qua (15/5), trả lời trên tờ Siam Sports, HLV Sirisak Yodyardthai của tuyển Thái Lan tiếp tục đề cập tới cuộc đấu với tuyển Việt Nam tại King’s Cup 2019. Nhà cầm quân này khẳng định, Việt Nam mạnh nhưng không hơn so với đội bóng xứ chùa vàng.

“ Từ đội tuyển U23 cho đến cấp quốc gia, họ đều đang rất mạnh. Tuyển Việt Nam chơi bóng với nhịp độ nhanh, chính xác và nổi bật. Các cầu thủ cũng có thể lực tốt và tâm lý vững vàng, luôn thể hiện khát khao được cống hiến. Tuy nhiên, tôi nghĩ chất lượng và kỹ năng của cầu thủ Việt Nam và Thái Lan không khác nhau nhiều lắm”, ông Sirisak nói.

HLV Sirisak Yodyardthai cũng khẳng định lại một lần nữa, mục tiêu của ông và học trò là giành ngôi vô địch King’s Cup 2019. “King's Cup là giải đấu hết sức quan trọng. Trong trận đấu với Việt Nam, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc giành chiến thắng vì niềm hạnh phúc của toàn bộ người dân Thái Lan. Tôi và các cầu thủ xin hứa sẽ làm những điều tốt nhất”.

Đây không phải là lần đầu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan lên giây cót cho các học trò. Điều này cho thấy người Thái đang rất áp lực trước những tiến bộ của bóng đá Việt Nam thời gian qua. Cũng không khó để giải thích bởi từ chỗ là lá cờ đầu của bóng đá khu vực, Thái Lan giờ phải ngước nhìn thành công của bóng đá Việt Nam.

Không chỉ vô địch AFF Cup 2018 đầy thuyết phục, thầy trò HLV Park Hang-seo còn về nhì ở giải U23 châu Á 2018, vào top 4 đội mạnh nhất ASIAD 2018 và vào top 8 Asian Cup 2019. Ngược lại, ở những giải đấu vừa nêu, thành tích của "Voi chiến" tương đối khiêm tốn.

Với tiền đề như thế, cuộc đọ sức ở King's Cup 2019 là cơ hội để Thái Lan lấy lại hình ảnh, khẳng định mình vẫn là thế lực lớn ở Đông Nam Á và không hề e ngại đoàn quân áo đỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.