An ninh hình sự

Vì sao người tự xưng nhà báo, lăng mạ CSGT không bị xử lý?

26/05/2017, 18:28

CSGT lý giải việc không xử lý người phụ nữ nhận là nhà báo, lăng mạ chiến sĩ đang thi hành công vụ.

lăng mạ CSGT

Người phụ nữ tự xưng là nhà báo, yêu cầu CSGT phải nghe điện thoại và liên tục có những lời lẽ thô tục đối với chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến vụ việc một người phụ nữ tự xưng nhà báo, lăng mạ CSGT đang làm nhiệm vụ, chiều 26/5, một lãnh đạo Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, CSGT không xử lý do người này không trực tiếp vi phạm giao thông mà chỉ là người can thiệp xử lý vi phạm. 

Trước đó, tổ công tác của Đội CSGT số 3 trong khi làm nhiệm vụ tuần tra xử lý vi phạm giao thông tại ngã tư Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy Liberty BKS 29B1-753.10  vi phạm giao thông nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra, CSGT xác định nam thanh niên này không xuất trình được giấy tờ xe nên đã ra quyết định tạm giữ phương tiện theo quy định. Khi không xin CSGT được bỏ qua lỗi vi phạm, người này đã gọi điện thoại cho ai đó. Ít phút sau, một phụ nữ xuất hiện tự xưng là nhà báo và giơ điện thoại buộc CSGT phải nghe máy.

Trước hành động này, tổ công tác theo đúng quy định đã từ chối nghe điện thoại, kiên quyết lập biên bản xử lý vi phạm. Lập tức, người phụ nữ lớn tiếng lăng mạ dùng lời lẽ tục tĩu với các chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ. Thậm chí, người phụ nữ này còn dọa đã gọi điện thoại cho một ai đó có chức vụ to và tiếp tục buộc CSGT phải nghe máy. 

Toàn bộ hành vi của người phụ nữ đã được người dân dùng máy điện thoại quay lại. CSGT đã kiên quyết khước từ yêu cầu vô lối trên, đồng thời nhắc nhở người này chấp hành nghiêm quy định của pháp luật và lập biên bản tạm giữ phương tiện của người thanh niên theo đúng quy định. Sau đó, cảnh sát đã lập biên bản xử phạt hơn 1,7 triệu đồng, tạm giữ xe 7 ngày.

Cảnh sát cho biết, giấy tờ của người phụ nữ thể hiện người này công tác tại một tổ chức xã hội chứ không phải là nhà báo như chị ta tự nhận.

unnamed-2

Xe Liberty 29B1-753.10 của thanh niên vi phạm bị tạm giữ 7 ngày.

Trao đổi với Báo Giao thông, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) phân tích, luật quy định CSGT chỉ xử lý trong lĩnh vực trật tự ATGT. Trong trường hợp người phụ nữ tự xưng danh là nhà báo và có lời lẽ lăng mạ, chửi bới CSGT như vậy, đáng lẽ ngay lúc đó tổ công tác phải tiến hành lập biên bản ban đầu, sau đó yêu cầu người phụ nữ về trụ sở công an địa bàn để giải quyết và xử lý theo qui định.

Với hành vi gây rối hoặc cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức, người phụ nữ này sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng được qui định tại Nghị định 167 của Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.