Chính trị

Vì sao nguyên Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh bị đề nghị kỷ luật?

15/12/2020, 19:16

UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh đề nghị BTV Tỉnh ủy tỉnh này xem xét, thi hành kỷ luật đối với nguyên Chánh án TAND tỉnh và các thuộc cấp.

img

Ông Nguyễn Văn Thắng - nguyên Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh (Ảnh Đ.H)

Chiều 15/12, thông tin từ UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị đã họp, xem xét và kết luận những sai phạm của Ban Cán sự đảng TAND tỉnh Hà Tĩnh và một số cá nhân của đơn vị này.

Theo đó, Ban Cán sự đảng TAND tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2015 - 2020 ban hành và thực hiện quy chế làm việc một số nội dung không đúng quy định; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, để TAND tỉnh xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ; tuyển dụng công chức; quản lý tài chính, tài sản và thực hiện một số nội dung về cải cách tư pháp.

Ông Nguyễn Văn Thắng, nguyên Bí thư Ban Cán sự Đảng, nguyên Chánh án TAND tỉnh chịu trách nhiệm chính về các vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự đảng TAND tỉnh: vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu gương mẫu trong việc sử dụng tài sản công; thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định của Đảng, Nhà nước và ngành tòa án trong công tác cán bộ, tuyển dụng công chức; quản lý tài chính, tài sản và một số nội dung về cải cách tư pháp.

Ông Bùi Văn Lam, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Chánh án TAND tỉnh và bà Nguyễn Thị Thanh Loan, nguyên Ủy viên Ban Cán sự đảng, Trưởng phòng Kiểm tra nghiệp vụ và Thi hành án, TAND tỉnh, chịu trách nhiệm chung về vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự đảng TAND tỉnh và trách nhiệm cá nhân theo chức trách, nhiệm vụ được phân công.

"Vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự đảng TAND tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2015 - 2020 và ông Nguyễn Văn Thắng là nghiêm trọng; ông Bùi Văn Lam và bà Nguyễn Thị Thanh Loan có vi phạm, gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, ngành Tòa án Hà Tĩnh và cá nhân, đến mức phải xử lý kỷ luật", thông báo của UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh nêu rõ.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên, UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh đề nghị BTV Tỉnh ủy xem xét, thi hành kỷ luật đối với các tập thể và cá nhân nói trên.

img

Nữ tiếp viên hàng không yêu cầu tài xế Mercedes bồi thường hơn 1,4 tỷ đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.