Xã hội

Vì sao nguyên Cục trưởng Cục thuế Bình Định bị kỷ luật?

27/11/2019, 15:00

Là người đứng đầu Cục thuế Bình Định, ông Nguyễn Công Thành đã có những vi phạm trong công tác chỉ đạo, điều hành quản lý thuế.

img
Cục Thuế tỉnh Bình Định

Ngày 27/11, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định cho biết, tại kỳ họp thứ 55 (ngày 21/11), UBKT tỉnh ủy đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Công Thành, nguyên Cục trưởng Cục Thuế cùng nhiều cán bộ tại địa phương này do dính líu đến nhiều sai phạm.

Cụ thể, từ năm 2014 đến tháng 5/2019, với trách nhiệm là người đứng đầu cục Thuế Bình Định, ông Nguyễn Công Thành đã có những vi phạm trong công tác chỉ đạo, điều hành quản lý thuế. Ngoài ra, ông Thành đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, giáo dục cán bộ, đảng viên để cán bộ cấp dưới tham nhũng, vi phạm pháp luật.

Theo UBKT Tỉnh ủy Bình Định, vi phạm của ông Thành là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân ông và cả Cục Thuế, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh Bình Định.

Trên cơ sở đó, UBKT Tỉnh ủy Bình Định quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Thành; đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh xem xét cho thôi giữ chức Bí thư Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đối với ông này.

img
Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy Bình Định xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật ông Trương Hải Ân, nguyên Phó GĐ Sở LĐ-TB-XH.

Trong thời gian ông Ân giữ chức Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH đã có nhiều vi phạm: Vi phạm quy chế làm việc của Sở LĐ-TB-XH; báo cáo không trung thực lý do xin nghỉ ốm, tự ý nghỉ việc khi chưa có sự đồng ý của lãnh đạo Sở, không chấp hành ý kiến chỉ đạo của cấp trên; bỏ sinh hoạt đảng và không đóng đảng phí nhiều kỳ.

Những vi phạm của ông Ân là rất nghiêm trọng đã gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm mất uy tín của bản thân, của Sở LĐ-TB-XH, Đảng ủy Sở LĐ-TB-XH đến mức phải xử lý kỷ luật đảng. UBKT Tỉnh ủy báo cáo và đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông Trương Hải Ân theo thẩm quyền.

Cũng theo UBKT Tỉnh ủy Bình Định, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy xã Cát Tường (huyện Phù Cát) đã có nhiều vi phạm, như: buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng, công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, để nhiều công trình xây dựng thực hiện chỉ định thầu cho các doanh nghiệp không đúng quy định.

Do đó, cũng tại kỳ họp thứ 55, UBKT Tỉnh ủy Bình Định đã ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với các ông: Võ Tấn Đông - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Cát Tường; Lê Quang Công, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy xã Cát Tường; Nguyễn Đức Hoàng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cát Tường (huyện Phù Cát).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.