Điều tra

Vì sao nguyên Hiệu trưởng Đại học Đồng Nai Trần Minh Hùng bị bắt?

06/06/2023, 16:33

Công an tỉnh Đồng Nai vừa thi hành bắt tạm giam bị can Trần Minh Hùng, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Đồng Nai.

Ngày 6/6, Công an tỉnh Đồng Nai thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Minh Hùng (58 tuổi, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Nai) và ông Phan Văn Thanh (64 tuổi, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính Trường Đại học Đồng Nai).

Các bị can bị bắt tạm giam để điều tra vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ, gây thất thoát tiền ngân sách.

img

Cơ quan công an đọc lệnh bắt bị can Trần Minh Hùng

Ngay trong ngày, công an cũng khám xét chỗ ở, chỗ làm việc đối với các cá nhân có liên quan hiện đang là giảng viên, cán bộ quản lý của nhà trường.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai đây là vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

Trong quá trình điều tra xác định các bị can nêu trên đã có những vi phạm nghiêm trọng trong công tác, đến mức phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý vụ án đúng quy định pháp luật.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai cũng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Trần Minh Hùng, Phó bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Nai.

Lý do là ông Trần Minh Hùng đã tổ chức thu chi từ các nguồn đào tạo nhưng không hạch toán đầy đủ, bỏ ngoài sổ sách trên 63 tỷ đồng.

Tiếp đó, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Đồng Nai đã thi hành kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Phan Văn Thanh, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính Trường Đại học Đồng Nai.

Ông Thanh là một trong nhiều cá nhân đã được Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai kết luận chịu trách nhiệm chính về những sai phạm trong việc tham mưu cho lãnh đạo nhà trường xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, hợp đồng cho thuê tài sản công, quản lý các nguồn thu chi... nhưng để thất thoát, lãng phí.

Cá nhân ông Thanh đã lợi dụng vị trí công tác chiếm đoạt tiền học phí và tiền tạm thu thuế thu nhập cá nhân trong thời gian dài với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.