Xã hội

Vì sao nhà hàng du thuyền trái phép ở Hải Dương vẫn tồn tại?

20/03/2023, 06:30

Dù cơ quan chức năng khẳng định nhà hàng du thuyền ở cảng Cống Câu hoạt động trái phép, nhưng đến nay, nhà hàng này vẫn tồn tại.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện nhà hàng du thuyền xây dựng và hoạt động trái phép tại khu vực cảng Cống Câu, phường Hải Tân, TP Hải Dương vẫn tồn tại sau khi UBND tỉnh Hải Dương giao UBND TP Hải Dương làm rõ.

Nhà hàng du thuyền này được dựng bằng khung thép, kết cấu sàn ván, có cầu dẫn dài khoảng 3m được nối từ nền bê tông xuống nhà hàng. Chỉ khác trước khi Báo Giao thông có bài phản ánh Cận cảnh nhà hàng du thuyền ngang nhiên mọc ở cảng hàng hoá, gây mất ATGT, đến nay, tại cầu dẫn này đã được chặn lại bằng tấm dạng pano.img

Sở GTVT Hải Dương đã có văn bản khẳng định nhà hàng du thuyền ở cảng Cống Câu hoạt động sai quy định

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Ban ATGT tỉnh Hải Dương cho biết: "Hiện nay, UBND TP Hải Dương đang vào cuộc để làm rõ việc nhà hàng trái phép ở trên cảng Cống Câu cũng như thủ tục và giấy phép của nhà hàng này".

Theo ghi nhận của PV, nhà hàng kinh doanh ăn uống này rộng hàng trăm m2, có sức chứa lên đến 250 người, ngang nhiên mọc ở cảng hàng hoá, gây mất ATGT đường thuỷ.

Cảng thủy nội địa Cống Câu nằm ở vị trí từ Km65+109 đến Km65+500 bờ phải sông Thái Bình, thuộc địa phận phường Hải Tân, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương do Công ty Cổ phần công trình giao thông Hải Dương làm chủ cảng.

Sở GTVT Hải Dương cho biết, theo Quyết định số 263/QĐ-CĐTNĐ ngày 14/4/2021 của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam về việc công bố lại hoạt động Cảng thủy nội địa Cống Câu thì đây là cảng hàng hóa thông thường, với cấp kỹ thuật cảng cấp III.

Ngày 31/12/2021, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam có Văn bản số 3116/CĐTNĐ-PCTTr thống nhất chấp thuận bổ sung 1 cầu cảng đón trả khách và nhà chờ phía thượng lưu. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có Quyết định công bố cảng hành khách cho cảng Cống Câu. Do đó, cảng này vẫn là cảng hàng hoá.

“Việc Cảng Cống Câu đã đón khách là trái quy định về quản lý hoạt động đường thủy nội địa, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT đường thuỷ", Sở GTVT Hải Dương khẳng định.

Liên quan đến những vi phạm trên, được biết, Cảng vụ Khu vực II đã lập biên bản vi phạm hành chính với số tiền 69 triệu đồng đối với chủ cảng Cống Câu là Công ty Cổ phần công trình giao thông Hải Dương.

Ông Phạm Văn Mai, Chủ tịch UBND phường Hải Tân cho biết, dù bị xử phạt, nhưng hiện nay nhà hàng nổi này vẫn chưa di chuyển khỏi khu vực.

"UBND TP Hải Dương cũng thành lập đoàn liên ngành của TP, phối hợp với phường Hải Tân để lập biên bản và yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với nhà hàng nổi", ông Mai cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.