Xã hội

Vì sao nhà phân phối trà Dr Thanh có cặn bị phạt nặng?

29/12/2015, 16:13

Nhà phân phối của Tân Hiệp Phát tại Cà Mau bị phạt 16,5 triệu đồng vì 64 chai trà Dr Thanh có cặn.

dr thanh-co-can-tan-hiep-phat
Những chai nước Dr.Thanh có cặn được phát hiện ngày 14/12. (Ảnh: Dân Việt)

Liên quan đến vụ 64 chai trà thảo mộc Dr Thanh của Công ty Tân Hiệp Phát có cặn, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau đã quyết định xử phạt nhà phân phối là Công ty TNHH MTV SX-TM-DV Việt Loan (Công ty Việt Loan, trụ sở tại Phường 8, TP.Cà Mau).

Cụ thể, Công ty Việt Loan bị phạt 12,5 triệu đồng với lý do không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.

Ngoài ra, đơn vị này bị phạt thêm 4 triệu đồng vì nơi bảo quản, các điều kiện bảo quản, phương tiện bảo quản thực phẩm không đạt vệ sinh, điều kiện nhiệt độ, độ ẩm, thông gió... không đúng quy định của nhà sản xuất.

Như vậy, Công ty Việt Loan bị phạt tổng cộng 16,5 triệu đồng do các vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Trước đó, ngày 14/12, một khách hàng vào quán cà phê Đất Mùi (TP Cà Mau) và gọi trà thảo mộc Dr Thanh. Phát hiện chai nước có vật lạ lợn cợn nên người khách này đã thông báo với các cơ quan chức năng.

Tiếp nhận thông tin, Chi cục ATVSTP Cà Mau đã lập đoàn kiểm tra Công ty Việt Loan - nhà phân phối và phát hiện có 64 chai có cặn lợn cợn, trắng đục.

Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại của tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, điều kiện kho hàng và quy cách bảo quản có ảnh hưởng nhất định đến chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, đối tác của Tân Hiệp Phát phải chịu trách nhiệm về các quy định an toàn thực phẩm và điều kiện kho bãi theo hợp đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.